Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Cách sử dụng chai nhựa dùng một lần an toàn cho sức khỏe

Chai lọ bằng nhựa là một trong những vật dụng được dùng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, nhựa lại được phân ra nhiều loại và trong đó phổ biến, được đánh giá an toàn sức khỏe phải nhắc tới nhựa dùng một lần. Nhưng để sử dụng chai lọ nhựa dùng một lần an toàn và hiệu quả thì không phải ai cũng biết.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ bạn cách sử dụng chai nhựa dùng một lần an toàn cho sức khỏe nhé!

Đặc điểm của chai nhựa dùng một lần

Chai nhựa dùng một lần hay còn gọi là chai nhựa PET. Loại chai nhựa này được đánh giá an toàn cho người sử dụng khi dùng một lần. Nếu nhưng tái sử dụng chúng cho những lần sau thì sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Bởi bề mặt chai nhựa PET khá mềm, xốp và sau khi sử dụng sẽ có vết xước trên bề mặt. Mà đây sẽ là nơi cư trú của nhiều loại vi khuẩn gây bệnh. Cho dù bạn vệ sinh sạch sẽ chai nhựa PET đến đâu thì vẫn thể hoàn toàn loại bỏ hết được vi khuẩn.

Mà những vi khuẩn này chính là tác nhân gây ra những bệnh về tiêu hóa, nhiễm khuẩn và nguy cơ ung thư cao. Cho nên, các chuyên gia khuyến cáo bạn chỉ dùng chai nhựa PET ở lần đầu thì mới an toàn và phát huy hoàn toàn đặc tính vốn có.

Cách sử dụng chai nhựa dùng một lần an toàn

Chai nhựa dùng một lần sẽ được đánh dấu kí hiệu số 1 trong 7 loại nhựa được dùng trên thị trường hiện nay. Do được đánh giá an toàn với sức khỏe người dùng cho nên chúng được áp dụng khá nhiều như đóng thực phẩm, đồ uống, thuốc, hương liệu, mỹ phẩm, dược phẩm,...

Bên cạnh đó, chai nhựa dùng một lần còn có ưu điểm nổi bật như:

- Trọng lượng nhẹ cho được sử dụng làm bao vì của nhiều mặt sản phẩm
- Dễ dàng sản xuất với số lượng lớn
- Bảo quản thực phẩm tốt trong lần đầu sử dụng
- Giá thành lại rẻ hơn với nhiều chất liệu khác như thủy tinh,..

Tuy sở hữu những ưu điểm này song chai nhựa dùng một lần không nên tái sử dụng vì sẽ có nguy cơ gây bệnh. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý một vài điều sau để sử dụng chai lọ nhựa dùng một lần an toàn:

- Không nên để chai nhựa tiếp xúc với nhiệt đố quá nóng hay quá lạnh. Vì nó sẽ bị ảnh hưởng từ nhiệt độ như này sẽ sản sinh ra nhiều hợp chất hóa học, thôi nhiễm vào sản phẩm gây hại cho cơ thể.

- Luôn nhớ không nên tái chế để đựng sản phẩm khác.

Trên đây là cách sử dụng chai lọ nhựa dùng một lần an toàn sức khỏe. Liên hệ hotline để được tư vấn chi tiết hơn!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook