Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Chọn hũ làm sữa chua như thế nào là an toàn?

  • hotrohcm@haravan.com haravan
  • Tin tức
  • 02/03/2022

Nhiều gia đình hiện nay lựa chọn tự làm sữa chua tại nhà thay vì mua sẵn ở ngoài. Để món sữa chữa được thơm ngon thì ngoài cách ủ, hũ đựng cũng đóng vai trò quan trọng.

Với bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ bạn các chọn hũ làm sữa chưa sao cho an toàn nhé!

Hũ làm sữa chua nên chọn loại bằng nhựa hay thủy tinh?

Để có được món sữa chua thơm ngon thì việc mua hũ đựng là rất quan trọng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp hũ làm sữa chua với đa dạng kích thước lẫn chất liệu. Trong đó được dùng nhiều nhất phải kể tới hũ nhựa và hũ thủy tinh.

Thường hũ nhựa được lựa chọn nhiều vì dễ mua và giá thành rẻ. Nhưng xét về độ an toàn, tính bền lâu và đa công dụng thì hũ thủy tinh lại chiếm ưu thế nhiều hơn. Không những vậy, hũ thủy tinh còn dễ dàng vệ sinh, không bị bám mùi bám màu và có vẻ ngoài sang trọng. Vì thế, nếu bạn làm sữa chua kết hợp với siro nhiều màu thì nên chọn hũ thủy tinh để không bị bám màu cũng như tăng thêm sự hấp dẫn. Một điểm nữa bạn cần lưu ý khi chọn hũ thủy tinh đựng sữa chua đó là nơi cung cấp cần phải uy tín, đảm bảo vệ sinh

Những lưu ý khi chọn hũ làm sữa chua

Để chọn được hũ đựng sữa chua phù hợp với nhu cầu sử dụng bạn cần lưu ý một số điểm sau:

- Dựa theo số người trong đình mà bạn lựa chọn mua số lượng hũ làm sữa chua. Bạn có thể lựa chọn mua từ 10 – 15 hũ để làm sữa chua và để trong ngăn đông ăn dần.
- Hiện nay, hũ làm sữa chua có nhiều kích thước khác nhau. Nhưng tốt nhất bạn nên chọn loại hũ nhỏ để vừa đủ ăn cho một lần.
- Chỉ nên mua hũ làm sữa chua ở nhưng địa chỉ uy tín, có thông tin sản xuất rõ ràng và không nên ham rẻ mà lựa chọn hàng không có nguồn gốc, loại làm từ nhựa hay thủy tinh tái chế.

Làm sữa chua cần lưu ý gì?

Sau khi đã lựa chọn được hũ làm sữa chua phù hợp với nhu cầu sử dụng, việc tiếp theo đó là làm sữa chua sao cho đúng ‘bài’. Sau đây là một số lưu ý khi làm sữa chua:

- Cần phải tiệt trùng các loại dụng cụ làm sữa chua như hũ đựng, máy ủ, nồi ủ, muỗng khuấy,…
- Chọn nguyên liệu phù hợp để làm sữa chua ngon miệng. Tỉ lệ giữa các nguyên liệu phải cân bằng.
- Nhiệt độ ủ phải đảm bảo sao cho dao động từ 42-45 độ C là chuẩn nhất

Hi vọng với những chia sẻ trên đây bạn sẽ chọn được hũ đựng và làm sữa chua thành công nhé!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook