Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Hũ thủy tinh và hũ nhựa nên chọn loại nào an toàn và bền đẹp?

Hũ đựng thực phẩm là vật dụng không thể thiếu trong mỗi căn bếp. Trên thị trường hiện nay có 2 chất liệu hũ đựng thực phẩm phổ biến là loại làm bằng thủy tinh và nhựa. Vậy trong 2 loại hũ đựng này loại nào an toàn và bền đẹp nhất?
Để có câu trả lời bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Hũ thủy tinh đựng thực phẩm có ưu nhược điểm gì?

Hũ đựng thực phẩm thủy tinh được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi có những ưu điểm nổi bật sau:
- Có độ bền cao, hình thức đẹp và sang trọng.
- Có khả năng chịu nhiệt rất tốt
- Dễ dàng vệ sinh, lau chùi và rất an toàn cho sức khỏe người dùng
- Hạn chế tối đa việc bị bám mùi, màu thức ăn
- Tránh được việc bị oxi hóa với thức ăn.
- Các hũ thủy tinh đựng thực phẩm đa phần đều dùng được trong lò vi sóng hay ngăn đông tủ lạnh.


Thường thì hũ thủy tinh sẽ dùng để đựng những loại thực phẩm như: Các loại bột khô, bánh, mứt dẻo, dạng lỏng (mật ong, nước mắm), cà phê, gia vị, các loại hạt, muối đồ chua hành, tỏi, dưa cà,...

Bên cạnh đó, hũ thủy tinh nhờ có khả năng chịu nhiệt tốt và dùng được trong lò vi sóng cho nên nó thường được sử dụng để hâm thức ăn, lưu trữ đồ ăn trong ngăn mát tủ lạnh. Ngoài ra, nó còn được dùng để làm đồ trang trí nội thất.

Nhược điểm lớn nhất của hũ thủy tinh dùng để đựng thực phẩm đó là giá thành cao hơn so với loại bằng nhựa và trọng lượng khá nặng cộng thêm dễ vỡ khi khi va chạm hay rơi rớt.

Hũ đựng thực phẩm bằng nhựa có ưu nhược điểm ra sao?

Ưu điểm của loại hũ bằng nhựa đó là giá thành rẻ hơn, mẫu mã cũng đa dạng hơn. Trọng lượng nhẹ, dễ sử dụng, không lò bị rơi vỡ. Thường thì loại hũ này dùng để đựng như thực phẩm như các loại gia vị khô (đường, muối, bột ngọt, hạt nêm, tiêu bột, hành tỏi), các loại hạt khô, kẹo khô, trà,…

Tuy nhiên, loại hũ này có khá nhiều nhược điểm như rất dễ bị ám mùi và màu thức ăn. Hơn nữa, lại khó vệ sinh hơn so với loại hũ bằng thủy tinh. Đặc biệt không dùng được trong lò vi sóng, khả năng giữ nhiệt kém, kém an toàn hơn so với loại bằng thủy tinh, sứ.

Kết luận, nếu so về độ an toàn, tính tiện dụng và vẻ đẹp thì loại hũ bằng thủy tinh sẽ chiếm ưu thế hơn. Hi vọng bài viết đã mang tới những thông tin hữu ích cho các bạn!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook