Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Làm thế nào để chọn được ly thủy tinh ưng ý?

Các vật dụng bằng thủy tinh ngày càng trở nên phổ biến hơn trên thị trường hiện đại, thực tế cho thấy trong căn bếp của mọi gia đình đều có sự hiện diện của chai thủy tinh, lọ thủy tinh, hũ thủy tinh, … đặc biệt là những chiếc ly thủy tinh. Đây là những vật dụng không thể thiếu được, chính vì vậy cần thiết phải được lựa chọn và sử dụng đúng cách để đảm bảo an toàn cũng như tăng tính thẩm mỹ.

Ứng dụng của ly thủy tinh

Những chiếc ly uống nước, ly thủy tinh uống rượu, uống bia, uống cafe, … đều là những vật dụng hằng ngày trong ngôi nhà của đa số gia đình. Hơn thế nữa, nó còn được lựa chọn làm quà tặng cho người thân, bạn bè hay đối tác trong dịp lễ Tết. Ngoài ra, một yếu tố không thể bỏ qua và được chú trọng nhất đó chính là an toàn sức khỏe người dùng.

Vậy làm thế nào để chọn được ly thủy tinh ưng ý?

Thực tế, với những sản phẩm thủy tinh nếu như trong quá trình sản xuất không khử hết chì, tạo chất hoặc dùng thủy tinh nấu lại cũng sẽ gây hại cho người dùng. Các món đồ thủy tinh chứa nhiều chì khi gõ vào thường phát ra âm thanh rất vang, coong coong như tiếng hàn kim khí. Trong khi sản phẩm thủy tinh nguyên chất thì sẽ không có âm thanh như vậy.

Để đảm bảo sức khỏe, chúng ta nên chọn sử dụng những sản phẩm thủy tinh trong suốt, không có lớp sơn bọc lòe loẹt ở ngoài bởi khả năng lớp tráng này nhiễm chì. Tốt nhất chỉ nên sử dụng hàng có nguồn gốc rõ ràng, có thương hiệu hoặc ghi rõ hàm lượng chì trên bề mặt, tránh những món đồ được trang trí bắt mắt, long lanh quá.

Ngâm ly vào dung dịch dấm ăn, nếu như chiếc ly do dấu hiệu trắng ra hoặc dấm đổi màu thì chúng ta không nên dùng chiếc ly thủy tinh đó nữa.

Đổ một ít nước vào chỗ tráng men, có thể là đế bát ăn cơm, nếu hút nước nhanh là xương bát nung không đủ nhiệt, nếu bát không hút nước là bát tốt.

Các sản phẩm thủy tinh chứa chì vô cùng độc hại khi gõ và tiếng rất vang. Còn đối với hàng thủy tinh nguyên chất không có tiếng kêu vang.

Việc chọn ly thủy tinh còn cần phải phù hợp với các loại thức uống. Ly uống nước ngọt, nước ép trái cây thường chọn ly có kiểu dáng thẳng. Ly uống bia thường có thêm quai, thành ly dày để giữ bia lạnh. Đặc biệt, tại Việt Nam hay dùng bia hoặc nước có gas, có đá viên nên chọn ly Fizzup. Đây là sản phẩm ly được sản xuất theo công nghệ mới dùng tia laser khắc dưới đáy ly, làm tăng độ sủi bọt tăm của bia và nước uống có ga, tăng hương vị của bia, nó cũng giúp nước uống thơm và lâu hơn.

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook