Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Lý do nên đựng nước mắm vào chai thủy tinh thay vì chai nhựa

  • hotrohcm@haravan.com haravan
  • Tin tức
  • 27/05/2022

Bên cạnh những lý do về bảo vệ môi trường thì việc dùng chai thủy tinh để bảo quản thực phẩm, điển hình như nước mắm sẽ an toàn và sạch sẽ hơn. Ngoài ra, còn nhiều lý do thuyết phục chúng ta nên sử dụng chai thủy tinh thay vì chai nhựa.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lý do sau đây nhé!

Bảo vệ môi trường

Việc sử dụng chai thủy tinh để đựng nước mắm thay vì chai nhựa sẽ giúp làm giảm chất thải ra ngoài môi trường và tiết kiệm năng lượng tái chế hơn. Bên cạnh đó, chai thủy tinh còn có khả năng tồn tại lâu hơn chai nhựa cho nên sẽ giúp giảm số lần bạn vứt đi.

Nói chung, chai thủy tinh tồn tại mãi mãi trừ khi bị rơi vỡ. Kể cả khi tái chế thì chia thủy tinh vẫn rất thân thiện với môi trường hơn nhiều so với tái chế nhựa.

Chai thủy tinh giúp tăng hương vị nước mắm

Chai thủy tinh không chỉ bảo quản nước mắm tốt mà còn tăng kể hương vị và chất lượng của chúng. Nếu như chai nhựa sẽ tiềm ẩn những độc tố ẩn sau trong thành phần thì sẽ không phải là lựa chọn đúng đắn khi đựng thực phẩm. Trong khi đó, chai thủy tinh lại cực kỳ an toàn.

Giữ thực phẩm an toàn

hư đã đề cập ở trên, chai thủy tinh nói chung là an toàn hơn nhiều so với việc lưu trữ thực phẩm vào nhựa. Dù chai nhựa không chứa BPA hiện đang là xu hướng nhưng đó không phải là hóa chất duy nhất mà chúng ta nên lo lắng về đồ nhựa.

Trong khi đó, chai thủy tinh được các nhà sản xuất nước mắm truyền thống chọn sử dụng vì đặc tính trong suốt, không bị ăn mòn, không độc và giúp sản phẩm trở nên sang trọng, hấp dẫn hơn.

Cách bảo quản nước mắm luôn thơm ngon

Ngoài chọn chai thủy tinh để đựng nước mắm thì để bảo quản chúng luôn thơm ngon bạn có thể áp dụng một số bí quyết sau:

-    Luôn đặt chai nước mắm ở nơi khô ráo, thoáng mát và không được lưu trữ trong tủ lãnh. Vì ở nhiệt độ thấp sẽ khiến nước mắm bị lắng đọng muối và mất cân bằng độ mặn trong chai. Đồng thời nước mắm sẽ chuyển sang màu đen, bị hư hỏng và không thể dùng tiếp được.
-    Luôn vặn chặt nắp chai sau khi sử dụng để tránh côn trùng cùng bụi bẩm xâm nhập vào. Hơn nữa sẽ giúp nước mắm không bị hao hụt hay bay bớt mùi.

Trên đây là những lý do bạn nên đựng nước mắm bằng chai thủy tinh thay vì chai nhựa. Nếu bạn đang cần tìm mua chai thủy tinh chất lượng hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook