Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Mật ong rừng nên đựng trong chai nhựa hay chai thủy tinh?

Chai nhựa và chai thủy tinh đều là được sử dụng để đựng mật ong rừng. Tuy nhiên, xét về đảm bảo an toàn sức khỏe và giữ trọn hương vị của loại thực phẩm này bạn cần phải cân nhắc chính xác thời điểm cũng như các phương án lưu trữ.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được lựa chọn phương án lưu trữ mật ong rừng tốt nhất nhé!

Bảo quản mật ong rừng trong chai nhựa lúc nào?

Thường khi khai thác mật ong rừng về người ta hay đựng chúng trong những chai nhựa. Bởi lúc này mật ong mới thu hoạch xong đều chứa rất nhiều phấn và nếu đựng trong chai thủy tinh thì khí sinh ra trong chai dẫn tới chai bị vỡ bất cứ lúc nào. Cho nên việc đựng mật ong rừng vào chai nhựa trong lúc này sẽ an toàn hơn.

Ngoài ra, trong quá trình vận chuyển mật ong từ nơi này sang nới khác sẽ không hề dễ dàng. Cho dù quá trình vận chuyển cẩn thận đến mấy thì không thể tránh khỏi bị va cham hay rung lắc. Nếu là chai thủy tinh sẽ có hiện tượng nứt vỡ còn chai nhựa thì độ an toàn được đảm bảo hơn nhiều. Chính vì thế, việc chọn chai nhựa đựng mật ong rừng lúc này là tối ưu nhất.

Nên bảo quản mật ong rừng trong chai thủy tinh vào thời điểm nào?

Nếu như việc chọn chai nhựa đựng mật ong trong quá trình khai thác vì có sự tiện dụng cùng độ bền cao thì đối với chai thủy tinh thì khác. Nếu bạn muốn bảo quản mật ong trong thời gian lâu nên chọn đựng trong chai thủy tinh. Bởi những chai nhựa thì không an toàn cho sức khỏe cho lắm và dễ thôi nhiễm chất độc vào thực phẩm từ đó gây hại cho con người.

Cho nên sau khi khai thác mật ong và đựng chúng chai nhựa thì khi về đến nhà bạn nên chiết chúng ra chai thủy tinh để bảo quản được lâu hơn. Đặc biệt, nếu bạn muốn dùng mật ong để tặng hay bán thì nên đựng trong chai thủy tinh vì chúng sẽ làm nổi bật cũng như nâng cao giá trị của loại thực phẩm này.

Một số lưu ý khi bảo quản mật ong rừng

Cho dù bạn đựng mật ong trong chai nhựa hay chai thủy tinh thì cần phải tuân thủ một số nguyên tắc sau:

- Mua chai nhựa, chai thủy tinh ở nơi uy tín và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Riêng với chai nhựa thì phải được làm từ nhựa an toàn và được phép đựng thực phẩm. Còn đối với chai thủy tinh thì nên chọn loại đến từ thương hiệu uy tín.

- Nên bảo quản mật ong ở nơi tối, râm mát và nhiệt độ là từ 21 – 26 độ C. Tránh ánh nắng trực tiếp.

- Không để chai mật ong xuống nền gạch, nền nhà hay đất vì sẽ khiến mật bị đóng đường và kết tinh rất nhanh.

- Không để mật ong ở gần nơi có nguồn nhiệt cao

- Không bảo quản mật ong trong tủ lạnh cho dù đó là ngăn mát. Bởi mật ong sẽ kết tinh thành đường.

- Không vặn nắp chai mật ong quá chặt vì sẽ tạo ra khí gas

Hi vọng bài viết này đã giúp ích cho bạn trong việc bảo quản mật ong!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook