Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Mẹo chọn bình cắm hoa và gợi ý một số kiểu bình cắm hoa đẹp

Bình cắm hoa được xem là vật dụng trang trí nhà cửa hữu ích và không thể thiếu trong bất kì gia đình nào. Bên cạnh việc lựa chọn mẫu bình cắm hoa đẹp thì kiểu cắm cũng tác động rất nhiều.

Trong chuyên mục bài viết tuần này, chúng tôi sẽ chỉ bạn cách chọn bình cắm hoa và gợi ý một số kiểu bình cắm hoa siêu đẹp nhé!

Bình cắm hoa như thế nào là phù hợp?

Trên thị trường hiện nay, bình cắm hoa có rất nhiều loại, mẫu mã, kiểu dáng và kích thước phong phú để các bạn lựa chọn. Tuy nhiên, dù bạn có lựa chọn bình cắm hoa như thế nào thì cũng cần phải lưu ý sao cho phù hợp với màu sắc và kích cỡ của từng loại hoa bạn muốn cắm.

Bạn không nên sử dụng bình có màu sắc nổi bật hơn loại hoa định cắm. Về kiểu dáng bình, nếu như bạn chỉ muốn cắm một vài cành hoa thì sử dụng bình dạng thon và miệng nhỏ là hợp lý. Còn mục đích của bạn là cắm một bó hoa lớn thì nên chọn bình miệng loe và rộng.

Bên cạnh đó, tỷ lệ chiều cao của bình với hoa sẽ tùy vào loại hoa mà bạn muốn cắm. Nhưng nhì chung với một số hoa phổ thông như cúc, loa kèn, hồng… thì chiều cao của bình thường bằng nửa thân cây.

Gợi ý một số kiểu bình cắm hoa đẹp

Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một vài kiểu bình cắm hoa đẹp cho từng loại hoa nhé:

- Bình cắm hoa dạng bầu tròn:

Với kiểu bình hoa này bạn nên chọn loại hoa cắm có bản hoa to như đồng tiền, hướng dương, cẩm chướng là phù hợp nhất. Vì khi cắm thì những bông hoa sẽ quay về các hướng tạo ra sự tỏa tròn cân xứng làm không gian trở nên đẹp mắt.
Lưu ý, với những loại hoa cắm trong kiểu bình này có thể cắm lỏng hoặc chặt tay tùy ý miễn sao cho chúng được dàn đều ra nhiều hướng. Đặc biệt, không nên cắm hoa quá ngắn so với kích thước bình nhé.

- Bình hoa hình trụ:

Kiểu bình hoa này được sử dụng vô cùng phổ biến. Loại bình hoa này thích hợp để cắm hoa có thân dài, cao như hoa ly, lay ơn, hoa loa kèn, hoa hồng hoặc hoa cúc. Bạn nên chọn bình hoa dạng trụ được làm bằng thủy tinh trong suốt để làm nổi bật lên cả thân hoa.

- Bình cắm hoa hình vại:

Kiểu bình cắm hoa này có hình dáng lạ mắt với đáy rộng, miệng loe và cổ hẹp. Loại hoa thích hợp cho kiểu bình này là hoa violet. Khi cắm hoa với kiểu bình này nên cắm các cành cao ở trung tâm và cành thấp ở xung quanh để tao ra chiều sâu.

- Bình hoa cách tân:

Những chiếc bình này được cách điệu rất độc đáo. Thậm chí có một số bình chỉ cắm 1 bông hoa là đã đủ để thể hiện sự tinh tế cùng chất nghệ thuật rồi.

Hi vọng sau bài viết này cách bạn sẽ lựa chọn được bình cắm hoa đẹp cho nhà mình nhé!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook