Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Muối dưa cải trong hũ nhựa có nên hay không?

  • hotrohcm@haravan.com haravan
  • Tin tức
  • 12/05/2022

Nhiều bà nội trợ có thói quen tận dụng lại những chai, hũ nhựa để chứa đồ ăn thức uống. Trong đó có cả muối dưa cải. Nhưng đa phần ý kiến cho rằng việc muối dưa cải trong hũ nhựa là không tốt.

Để hiểu rõ hơn vì sao không nên muối dưa cải trong hũ nhựa xin mời các bạn đón đọc thông tin dưới đây.

Những sai lầm khi muối dưa cải

Dưa cải muối trong quá trình lên men tự nhiên sẽ sản sinh ra nhiều vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa. Nhưng đồng thời món ăn này sẽ chứa nhiều chất chống oxy hóa và tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, dưa cải muối cũng kích thích cảm giác ăn ngon miệng và đem lại những mặt tích cực tới sức khỏe con người. Nhưng nếu muối dưa sai cách thì chỉ có mặt hại mà thôi.

Một trong những sai lầm nhiều người mắc phải khi muối dưa cải đó là sử dụng hũ, hộp nhựa để đựng. Bạn nên biết rằng trong quá trình sản xuất đồ nhựa người ta hay dùng chất Melamine cùng nhiều phụ gia khác như chất tạo màu và làm dẻo. Nếu như bạn chỉ dùng chúng để chứa nước hoặc đựng đồ theo đúng chức năng thì không sao. Còn nếu muối dưa thì axit trong quá trình lên men sẽ ăn mòn và hút các chất độc từ nhựa vào dưa khiến cho món ăn này bị nhiễm độc.

Ngoài ra, muối dưa trong hũ nhựa cũng rất dễ biến đổi thành chất gây ung thư. Vì thế, bạn không nên tận dụng các hũ, chai, lọ nhựa để muối dưa. Tốt nhất nên muối dưa trong hũ, lọ thủy tinh vừa đảm bảo an toàn vừa thơm ngon.

Những lưu ý khi ăn dưa cải muối

Dưa cải muối đúng là mang lại một số lợi ích sức khỏe song nếu để trong một thời gian dài có thể bị biến chất và thậm chí trở thành chất độc. Cho nên, bạn chỉ ăn dưa cải muối khi chúng có màu vàng thơm ngon đúng vị. Không nên ăn các loại dưa cải đã quá chua, có mùi lạ, màu thâm đen,…

Theo các chuyên gia, mỗi người chỉ nên ăn khoảng 50gr dưa cải muối trong một ngày và ăn từ 2 – 3 lần trong tuần. Chỉ nên ăn dưa cải muối được đựng trong hũ lọ thủy tinh để đảm bảo an toàn cũng như thưởng thức được hương vị thơm ngon đúng chuẩn.

Hi vọng thông qua bài viết này các bạn sẽ hiểu được vì sao không nên dùng hũ nhựa để muối dưa cải. Tốt nhất, với những món ăn muối chua như dưa cải, cà muối,.. bạn nên sử dụng những hũ thủy tinh chuyên dụng. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hũ thủy tinh chất lượng để muối dưa cà, đựng thực phẩm hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook