Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Nên đựng mật ong bằng chai nhựa hay chai thủy tinh?

Hiện nay, chất liệu nhựa và thủy tinh là 2 chất liệu chính thường được dùng để làm chai lọ đựng thực phẩm, nhất là đựng mật ong. Tuy nhiên vẫn còn một số người thắc mắc liệu có phải dùng chai thủy tinh sẽ tốt hơn chai nhựa? Nếu như bạn cũng đang phân vân vấn đề này, hãy tham khảo dưới bài viết để biết thêm thông tin chi tiết.

Mật ong là gì?

Mật ong là loại chất ngọt không lên men, nó được tạo ra do ong lấy đi mật hoa hoặc lấy dịch tiết từ bộ phận trên cây để chế tạo ra. Sau đó, mật ong sẽ được chế với những chất liệu đặc biệt và bảo vệ loại chất đó trong tổ. Sau một khoảng thời gian nhất định, chất vừa tạo thành sẽ được khai thác, đưa vào sử dụng, đó chính là mật ong.

Khi nào nên đựng mật ong bằng chai nhựa?

Mật ong nguyên chất được phân thành 2 loại: mật ong rừng và mật ong nuôi. Tuy cách tạo ra khá giống nhau nhưng đặc điểm của hai loại mật cũng khác nhau rất nhiều. Thực tế, cả mật ong rừng và mật ong nuôi trong quá trình khai thác nên đựng trong các loại can nhựa từ 10-30 lít.

Mật ong sau mới thu hoạch còn chứa nhiều hơi do phấn hóa có lẫn trong mật ong sinh ra, nếu như lúc này dùng chai thủy tinh đựng thì lượng khí sinh ra trong chai sẽ dễ làm vỡ chai bất cứ lúc nào. Do đó, việc dùng can nhựa chính là vì tính co dãn nhằm bảo quản mật ong tốt hơn.

Trong khi vận chuyển mật ong, dù chúng ta đã bao bọc cẩn thận thì cũng không thể hoàn toàn tránh được các va chạm. Nếu như đựng mật ong trong chai thủy tinh sẽ dễ làm vỡ chai do các tác động ngoại lực. Đây là lý do chai nhựa lại được sử dụng nhiều trong giai đoạn này.

Khi nào nên đựng mật ong bằng chai thủy tinh?

Trong trường hợp bảo quản mật ong nguyên chất tại nhà, để đảm bảo không khí hoặc nước không lọt vào thì sử dụng chai thủy tinh lại có lợi thế hơn so với chai nhựa.

Tùy vào từng quá trình bạn nên chọn những loại chai lọ đựng mật ong phù hợp. Tốt nhất nếu như vận chuyển xa hoặc mới khai thác thì sử dụng chai nhựa còn khi bảo quản, cất trữ thì sử dụng chai thủy tinh.

Các sản phẩm chai lọ thủy tinh, nhựa được bày bán khá phổ biến trên thị trường, tuy nhiên có không ít mặt hàng chai lọ kém chất lượng được làm bằng cả hai loại chất liệu này. Do đó, khi lựa chọn sản phẩm chai lọ để đảm bảo bạn nên chọn địa chỉ uy tín. Công ty TNHH Chai lọ Thủy tinh - Nhựa Sài Gòn chính là địa chỉ mà bạn có thể đặt niềm tin mua sản phẩm chai lọ với cả 2 chất liệu nhựa và thủy tinh với giá thành ưu đãi!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook