Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Những cách bảo quản sản phẩm thủy tinh tại nhà

Hiện nay, trong cuộc sống con người, những sản phẩm thủy tinh được lựa chọn và sử dụng rất nhiều. Chúng có rất nhiều ứng dụng và có thể phục vụ, đáp ứng mọi nhu cầu của con người. Tuy nhiên, dù là những sản phẩm thủy tinh thì cũng cần được bảo quản đúng cách tại nhà để chúng có thể giữ được vẻ đẹp như ban đầu và được sử dụng lâu dài hơn.

Vậy những cách bảo quản ấy là gì? Hãy cùng với chailothuytinhsaigon.vn tìm hiểu về những cách bảo quản chai lọ thủy tinh tại nhà đơn giản nhất nhưng đạt hiệu quả cao.

Nếu bạn muốn giữ cho đồ thủy tinh giảm nứt vỡ, đặc biệt giữ cho sản phẩm bền hơn khi tiếp xúc với nước sôi có nhiệt độ cao thì bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây. Bạn có thể cho chai lọ thủy tinh vào nồi nước có pha với muối và đun lên. Khi nồi nước sôi thì bạn tắt lửa và để nước tự nguội rồi mới lấy đồ thủy tinh ra rửa sạch lại. Đây là cách làm tăng sức chống chịu sự sốc nhiệt của thủy tinh và giúp sản phẩm có thể chịu nhiệt bền hơn thông thường.

Khi chuẩn bị rót nước sôi vào những sản phẩm thủy tinh như bình, lọ, chai...thì bạn có thể dùng một miếng khăn có nhúng vào nước lạnh. Bạn lót khăn lạnh xuống đế của vật dụng thủy tinh và rót nước. Miếng khăn lạnh được coi như vật cách nhiệt làm giảm nhiệt độ sôi của nước tác động và làm hư hại sản phẩm thủy tinh. Ngoài ra, một cách đơn giản khác mà bạn có thể áp dụng vào mùa đông, khi nhiệt độ nước sôi và nhiệt độ môi trường chênh lệch quá nhiều thì bạn có thể sử dụng những chiếc thìa bằng kim loại đặt trong vật dụng thủy tinh. Sau đó, bạn đổ từ từ nước sôi đi qua chiếc thìa để nó hút phần nào nhiệt độ của nước.

Đặc biệt, khi trong bình, chai lọ thủy tinh vẫn còn nước lạnh thì bạn không được đổ nước nóng vào. Thành thủy tinh tuy cứng nhưng rất mỏng và có thể gây ra những phản ứng sốc nhiệt và làm vỡ vật dụng thủy tinh.

Nếu bạn muốn làm sạch đồ dùng thủy tinh thì có thể dùng bột bánh mì loại có men, sau đó lấy pha với nước và dùng khăn sạch thấm qua dung dịch rồi lâu bình thường. Một số sản phẩm thủy tinh như chai lọ có phần miệng hẹp, nhỏ, không thể lau được như bình thường thì bạn có thể áp dụng cách sau: bỏ vào bên trong chai lọ thủy tinh ấy một nắm gạo, đổ một lượng nước sôi thấp vào trong đó, đậy nắp, lắc mạnh để chất bẩn, cặn bẩn có thể được tẩy sạch.

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook