Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Những điều cần lưu ý khi dùng thủy tinh đựng thức ăn

Những đồ dùng gia đình như chai lọ, hũ đựng thủy tinh thực phẩm sẽ khắc phục được những được điểm của đồ nhựa. Tuy đồ thủy tinh an toàn cho sức khỏe những theo một số chuyên gia khuyến cáo cần lưu ý một số điều khi sử dụng để tránh gây nguy hại cho sức khoẻ.

Lợi ích của đồ thủy tinh trong việc nấu nướng và bảo quản thực phẩm

Theo các chuyên gia, thủy tinh là một chất có độ bền nhiệt rất cao, trong suốt, cứng, khó mài mòn và rất trơ hóa học. Chính vì thế, thủy tinh được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Một trong số đó phải kể tới bảo quản thực phẩm, đồ chứa, dụng cụ nấu ăn như hộp đựng thủy tinh, chai thủy tinh, lọ thủy tinh, cốc, chén, ly, tách thủy tinh, xoong nồi thủy tinh, ấm trà thủy tinh, bếp mặt thủy tinh,…

Đồ thủy tinh không bao giờ bị rò rỉ và rất an toàn cũng như tái sử dụng được nhiều lần. Ngoài ra, nhiệt độ nóng chảy của thuỷ tinh rất cao cho nên bạn không phải lo lắng các chất độc hại thôi nhiễm vào thức ăn ăn nóng trong hộp thuỷ tinh.

Hơn nữa, đồ thủy tinh sẽ không bị nóng chảy khi gặp nhiệt độ cao, điều này đồ nhựa không thể có. Đồng thời, đồ thủy tinh cũng dễ lau chùi, không bị ám mùi nên rất an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Một số lưu ý khi sử dụng đồ thủy tinh để tránh hại sức khỏe

Dù đồ thủy tinh an toàn và khắc phục được nhược điểm của những vật dụng đựng thức ăn bằng nhựa. Tuy nhiên, đồ thủy tinh có nhược điểm là rất dễ vỡ thành các mảnh sắc nhọn dưới tác dụng của lực hoặc nhiệt một cách đột ngột. Mỗi đồ thủy tinh lại có mức chịu nhiệt độ riêng, nếu như bạn dùng loại kém chịu nhiệt mà đựng những loại thực phẩm nóng hay nước sôi thì rất nguy hiểm.

Bên cạnh đó, bạn cần chú ý và cảnh giác với một số loại cốc thủy tinh có thể chứa chì. Theo Cục quản lý chất lượng hàng hóa sản khuyến cáo không nên sử dụng những loại cốc thủy tinh in hình hoa văn hay hoạt hình với màu sắc rực rỡ. Bởi vì những mẫu đồ thủy tinh như vậy sẽ có chứa hàm lượng chì cao.

Nếu như bạn chọn những món đồ thủy tinh có hàm lượng độc tố khi được đưa vào cơ thể thì lượng chì sẽ thâm nhập vào các bộ phận, tích lũy trong xương và gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, máu,... thậm chí là gây nhiễm độc nặng.

Nhất với với trẻ em, khi bị nhiễm chất độc Cd lâu có thể dẫn tới còi xương, chậm phát triển xương. Còn người già sẽ bị loãng xương và thậm chí là tử vong. Cho nên khi lựa chọn sản phẩm đồ thủy tinh bạn cần tránh sản phẩm thủy tinh có in hình, hoa văn, màu sắc rực rỡ bên ngoài hoặc không ghi rõ xuất xứ nguồn gốc.
Tốt nhất khi lựa chọn mua đồ thủy tinh hãy ưu tiên sản phẩm của thương hiệu uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hãy ưu tiên lựa chọn những vật dụng đồ thủy tinh có hình dạng tròn, thẳng, màu trong suốt để đảm bảo sức khỏe.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn sản phẩm chai lọ thủy tinh chất lượng, an toàn sức khỏe!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook