Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Những mẹo làm sạch chai nhựa đựng nước đơn giản và hiệu quả

Sau khi dùng xong chai nhựa chúng ta thường có thói quen vứt đi mà không biết rằng nó có thể tái sử dụng. Những chai nhựa đựng nước khoáng, nước ép, trà sữa, nước ngọt,...đều được làm từ loại nhựa Pet và theo tiêu chuẩn an toàn sức khỏe. Để tránh gây lãng phí và bảo vệ môi trường thì sau khi sử dụng chai nhựa bạn hãy giữ lại để tái sử dụng. Tuy nhiên, trước khi tái sử dụng bạn cần biết cách loại bỏ và làm sạch chai lọ nhựa đúng cách.

Dưới đây là những mẹo làm sạch chai nhựa đựng nước hiệu quả và đơn giản.

1. Dùng nước nóng và dầu rửa bát để làm sạch chai nhựa

Để loại bỏ hết bụi bẩn và tiêu diệt vi khuẩn trong chai nhựa đựng nước bạn có thể dùng nước nóng và dầu rửa bát. Cách làm rất đơn giản, bạn hòa hỗn hợp nước ấm pha lẫn vào giọt nước rửa bát rồi cho vào chai nhựa ngâm khoảng 15 – 20 phút thì đem đi rửa lại.

Nếu như vết bẩn quá cứng đầu bạn tiếp tục lặp lại quá trình tẩy rửa trên thêm một lần nữa hoặc ngâm chúng qua đêm. Sau đó mang chai nhựa đi rửa sạch lại với nước và để an toàn hơn có thể tráng qua bằng nước sôi để nguội.

2. Dùng chanh và giấm để làm sạch chai bằng nhựa

Giấm và chanh là hai nguyên liệu dễ tìm, đều có tính axit cho nên tẩy rửa cũng như khử mùi rất tốt. Đối với mẹo này bạn cho giấm vào chai nhựa và đậy nắp lại rồi để qua đêm sẽ khử hết mùi hôi khó chịu trong chai nhựa.

Còn với chanh bạn chỉ cần lấy nước cốt chanh pha loãng và áp dụng tương tự như giấm. Sau khi đã ngâm chai nhựa trong giấm hoặc chanh thì tiến hành rửa lại bằng nước sạch là có thể dùng thoải mái.

3. Làm sạch chai nhựa bằng gạo sống, bột nở và muối

Đây đều là những nguyên liệu dễ kiếm. Với cách làm sạch này bạn tiến hành như sau:

Cho 3 nguyên liệu gồm gạo sống, bột nở và muối vào trong chai nhựa khô rồi đậy kín nắp để trong vòng 30-45 phút. Cách làm này sẽ khử hết mùi hôi, khử trùng và loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn ra khỏi chai.

4. Làm sạch chai nhựa bằng bã cà phê, bã chè

Bã cà phê, chè có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch và loại bỏ mùi cho chai nhựa. Cách thức thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần cho bã cà phê hoặc chè vào chai nhựa rồi đậy kín nắp và để ngâm trong vai tiếng tới 1 ngày. Mẹo này không chỉ làm sạch mà còn giúp chai nhựa thơm mùi cà phê, trà xanh.

Chúc các bạn áp dụng thành công!

Xem thêm: chai nhựa 500ml

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook