Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Tại sao nên sử dụng đựng thực phẩm bằng hũ thủy tinh thay vì hũ nhựa?

Hũ thủy tinh là một vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình. Nó được dùng để đựng và bảo quản thực phẩm khỏi bụi bẩn, vi khuẩn. So với hũ đựng thực phẩm bằng nhựa thì loại thủy tinh mang nhiều ưu điểm nổi bật.

Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này nhé!

Hũ thủy tinh đựng thực phẩm an toàn cho sức khỏe hơn nhựa

So với chất liệu nhựa thì hũ thủy tinh an toàn hơn hẳn. Bởi hóa chất từ hũ nhựa có thể di chuyển và ngấm vào thực phẩm, nhất là khi dùng để đựng thức ăn nóng hay đưa vào trong lò vi sóng.

Hũ đựng thực phẩm thủy tinh sẽ không gây độc hại khi tiếp xúc với thực phẩm bởi được làm từ vật liệu tự nhiên có tính trơ. Đặc biệt, hũ thủy tinh không bao giờ xảy ra hiện tượng bị rò rỉ và rất an toàn khi sử dụng.

Hũ thủy tinh chịu được nhiệt độ rất cao

Một điểm nổi bật khác của hũ thủy tinh vượt trội hơn so với loại bằng nhựa đó là có thể dùng ở nhiệt độ mà không sợ độc tố hay vỡ khi nấu nướng và sử dụng được trong lò vi sóng. Còn với hũ nhựa đựng thực phẩm rất có thể có chất hóa học độc hại, gây rối loạn nội tiết trong quá trình sử dụng.

Hũ thủy tinh thân thiện với môi trường hơn nhựa

Hũ thủy tinh vừa an toàn, có độ bền cao và sử dụng gần như mãi mãi, trừ khi bạn làm bể nó. Bên cạnh đó, hũ thủy tinh có thể tái chế mà không gây hại đến môi trường. Mà điểm này hũ đựng thực phẩm bằng nhựa không có được.

Hũ thủy tinh giữ nhiệt tốt hơn nhựa

Nếu như hũ đựng thực phẩm bằng nhựa có thể bị cong méo khi tiếp xúc với thực phẩm nóng hay bị tác động ở nhiệt độ cao, từ đó làm tăng khả năng rửa trôi hóa học gây hại sức khỏe và thậm chí là ung thư.

Còn đối với hũ thủy tinh thì không cần phải lo lắng về vấn đề này vì nó rất an toàn với sức khỏe người dùng.

Hũ thủy tinh đẹp và sang trọng hơn nhựa

Có thể nói hũ thủy tinh đựng thực phẩm có vẻ ngoài bóng đẹp và sang trọng hơn với loại bằng nhựa. Hơn nữa, thực phẩm đựng trong hũ thủy tinh còn làm món ăn hấp dẫn và đẹp hơn.

Độ trong suốt của hũ thủy tinh giúp dễ quản lý thực phẩm

Nhờ có độ trong suốt của hũ thủy tinh giúp bạn dễ dàng quan sát và quản lý thực phẩm. Việc này sẽ giúp giảm chất thải thực phẩm vì có thể kiểm tra và sử dụng trước khi thức ăn bị ôi thiu.

Hũ thủy tinh không hấp thụ mùi và có độ bền cao

Nếu như hũ nhựa dễ bị bám màu, bám mùi thì hũ thủy tinh lại không như vậy. Những hũ thủy tinh sáng bóng không bị ảnh hưởng bởi thực phẩm có mùi hay màu.

Bên cạnh đó, hũ thủy tinh có độ bền cao, không bị trầy xước hay biến dạng trong thời gian dài.

Trên đây là những lý do bạn nên dùng hũ thủy tinh đựng thực phẩm thay vì hũ nhựa.

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook