Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Tại sao nên ưu tiên sử dụng chai, lọ, hũ thủy tinh đựng thực phẩm?

Việc bảo quản thực phẩm đúng cách là một trong những giải pháp bảo vệ bản thân và gia đình khỏi ngộ độc cũng như mầm mống bệnh tật. Trên thị trường hiện nay có hai chất liệu chai, lọ, hũ đựng thực phẩm được sử dụng phổ biến đó là bằng thủy tinh và nhựa. Nhưng được đánh giá cao và ưa chuộng là chai lọ, hũ bằng thủy tinh.

Với bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra những lý do vì sao nên ưu tiên sử dụng chai, lọ, hũ thủy tinh để đựng thực phẩm nhé!

Thủy tinh an toàn cho sức khỏe hơn nhựa

Lý do đầu tiên đó chính là chai, lọ, hũ thủy tinh an toàn hơn với loại bằng nhựa. Bởi những hóa chất từ nhựa có thể phôi nhiễm vào thực phẩm khi đựng trong chúng. Trong khi đó, loại bằng thủy tinh lại không bao giờ xảy ra tình trạng này và rất an toàn, sử dụng không giới hạn.

Chai, lọ, hũ thủy tinh chịu được nhiệt độ rất cao

Một điểm nổi bật khác của chai, lọ, hũ thủy tinh khi đựng thực phẩm là nó có khả năng chịu được nhiệt độ rất cao. Vì thế, bạn không sợ bị méo, biến dạng, vỡ hay phôi nhiễm chất độc như loại bằng nhựa.

Thủy tinh thân thiện với môi trường hơn nhựa

Những chai, lọ, hũ thủy tinh đựng thực phẩm có thời gian sử dụng gần như mãi mãi. Trừ khi bạn làm vỡ nó. Bên cạnh đó, chất liệu thủy tinh có khả năng tái chế mà không gây hại tới môi trường. Mà điểm này của loại bằng nhựa không thể có được.

Thủy tinh giữ nhiệt tốt hơn nhựa

Chai, lọ, hũ bằng nhựa sẽ bị cong vênh và biến dạng khi tiếp xúc với thực phẩm nóng. Mà điều này sẽ làm tăng nguy cơ ngấm chất độc hại vào trong thực phẩm. Hơn thế nữa, khả năng giữ nhiệt của loại bằng nhựa không tốt bằng so với chai, lọ, hũ thủy tinh.

Chai, lọ, hũ thủy tinh trông đẹp và sang trọng hơn nhựa

Nhờ được làm bằng chất liệu thủy tinh trong suốt, độ bền cao cho nên chai, lọ, hũ khi đựng thực phẩm sẽ trở nên hấp dẫn và đẹp mắt hơn. Đặc biệt, nó còn có khả năng chống trầy xước và thời gian sử dụng vô cùng lâu mà vẫn như mới. Độ trong suốt của thủy tinh cũng giúp dễ dàng quan sát tình trạng thực phẩm bên trong hũ.

Khi đựng và bảo quản thực phẩm trong chai, lọ, hũ thủy tinh sẽ giúp bạn dễ dàng quan sát tình trạng ở bên trong mà không cần tháo nắp. Điều này sẽ giúp bạn giám sát thực phẩm bảo quản trong đó.

Chai, lọ, hũ thủy tinh không hấp thụ mùi

Nếu như chai, lọ, hũ bằng nhựa thường bị nhiễm màu, mùi của thực phẩm khi lưu trữ trong đó thì chất liệu thủy tinh thì không. Kể cả những thực phẩm có tính axit như chanh, giấm, các chất chua, cay,…đựng trong chai, lọ, hũ thủy tinh đều không có vấn đề gì.

Trên đây là những lý do bạn nên ưu tiên sử dụng chai, lọ, hũ thủy tinh đựng thực phẩm. Mọi thắc mắc và tư vấn xin gọi tới hotline!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook