Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Thủy tinh và nhựa: vật liệu nào nên sử dụng để đựng thực phẩm?

Nhựa và thủy tinh đều là hai vật liệu đang được sử dụng phổ biến, tuy nhiên mỗi loại lại có 1 ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên, các sản phẩm được làm từ thủy tinh như: lọ thủy tinh, bình thủy tinh, ly thủy tinh, hũ thủy tinh, … dường như đã dần thay thế vật liệu nhựa để đựng thực phẩm.

Vẫn còn nhiều người thắc mắc không biết nên chọn thủy tinh hay nhựa để đựng thực phẩm? Nếu như bạn cũng đang phân vân điều này, hãy tham khảo dưới bài viết này.

Thủy tinh là vật liệu thân thiện với môi trường

Những chiếc hộp, hũ, ly thủy tinh dùng để đựng thực phẩm có thể sử dụng trong thời gian dài, thậm chí là mãi mãi nếu như bạn không làm bể nó. Thủy tinh còn có thể tái chế mà không gây hại cho môi trường, không sản sinh ra các chất thải độc hại trong quá trình tái chế, không làm giảm chất lượng sau tái chế. Đây là một trong những điểm cộng khi chọn hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh.

Ngược lại nhựa không không bao giờ phân hủy trong lòng đất, chính vì vậy mà ngày nay trên thế giới có rất nhiều bãi rác thải nhựa từ chai nhựa, lọ nhựa, đến các bịch nylon, … Chúng đều gây ra ô nhiễm cho môi trường sống của con người.

Thủy tinh giữ nhiệt tốt hơn nhựa

Nếu như đồ đựng thực phẩm bằng nhựa dễ dàng bị cong khi tiếp xúc với các thực phẩm nóng, thậm chí là lớp nhựa bên ngoài bị tan chảy, biến dạng hoặc làm tăng khả năng rửa trôi hóa học, … điều này làm hại đến sức khỏe người dùng và thậm chí là gây ra căn bệnh ung thư. Đựng thức ăn nóng trong các hộp, hũ thủy tinh, bạn không phải đợi thức ăn nguội đi trước khi đựng vào.

Bạn không phải lo lắng bởi các chất độc hại được sinh ra khi thực phẩm nóng như các hộp đựng bằng nhựa. Đây chính là lý do bạn nên ưu tiên chọn hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh để bảo quản và cất trữ thức ăn, đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn chịu đầu tư 1 chút nhưng lại sử dụng lâu bền và an toàn cho sức khỏe.

Thủy tinh có tính trong suốt

Việc cất trữ thực ăn bằng thủy tinh trong suốt giúp bạn dễ dàng nhìn thấy các món ăn bên trong mà không cần tháo nắp, điều này giúp bạn dễ dàng quản lý thực phẩm cũng như giúp giảm chất thải thực phẩm, vì bạn có thể kiểm tra và sử dụng còn lại trước khi đồ ăn quá hạn.

Nếu như bạn đang chưa tìm được địa chỉ mua bán hũ thủy tinh, hộp thủy tinh cao cấp với giá thành ưu đãi, hãy ghé qua Công ty TNHH Chai lọ Thủy tinh - Nhựa Sài Gòn!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook