Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Tiêu chí khi chọn hũ đựng thực phẩm trong tủ lạnh

  • hotrohcm@haravan.com haravan
  • Tin tức
  • 12/05/2022

Hũ đựng thực phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng bởi công dụng lưu trữ và bảo quản hiệu quả. Tuy nhiên, không phải loại hũ đựng thực phẩm nào cũng phù hợp và đạt tiêu chuẩn để đặt trong tủ lạnh. Sau đây, Chailothuytinhsaigon sẽ đưa ra những tiêu chí giúp bạn chọn được hũ thủy tinh đựng thực phẩm trong tủ lạnh nhé.

Chất liệu an toàn

Khi chọn hũ đựng thực phẩm để trong tủ lạnh bạn cần chú ý tới chất liệu. Nếu như dùng cho ngăn mát thì hầu hết các loại hũ đựng thực phẩm đều có thể sử dụng. Nhưng để tiết kiệm chi phí và an toàn sức khỏe cũng như đảm bảo độ bền lâu thì tốt nhất nên chọn hũ đựng thực phẩm làm bằng nhựa như PP, HDPE, LDPE,...

Còn với ngăn đông, bạn nên chọn hũ đựng thực phẩm làm bằng nhựa PP. Bởi loại nhựa này khi sử dụng ở nhiệt độ thấp sẽ không gây ra bất kỳ chất độc hại nào làm ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Loại nhựa này chỉ bị tan chảy khi ở nhiệt độ cao.

Khả năng chịu nhiệt

Hũ đựng thực phẩm không chỉ dùng để bảo quản đồ tươi sống mà còn dùng cho thức ăn nóng. Vì thế, khi chọn hũ đựng thực phẩm bạn cần chú ý tới khả năng chịu nhiệt. Bởi nếu nhiệt độ quá nóng hay quá lạnh cũng làm ảnh hưởng nhiều tới độ bền của hữ đựng.

Để biết được khả năng chịu nhiệt của hũ đựng thực phẩm ra sao bạn có thể xem thông tin in trên bao bì. Thường thì hũ đựng thực phẩm chịu nhiệt sẽ từ -20 tới 140 độ C là an toàn và dùng được cho cả ngăn đông lẫn lò vi sóng.

Dùng được cả ngăn đông lẫn ngăn mát

Khi chọn mua hũ đựng thực phẩm bạn cũng nên xem xét tới yếu tố dùng được cho ngăn đông lẫn ngăn mát. Tiêu chí này sẽ tạo nên sự linh hoạt, tiện lợi và tiết kiệm chí phí cũng như diện tích lưu trữ trong ngăn tủ lạnh.

Ron cao su trên nắp chắc chắn và tránh lẫn mùi thực phẩm

Một điểm nữa bạn cần quan tâm khi chọn mua hũ đựng thực phẩm đó là ron cao su trên nắp. Chi tiết này sẽ giúp bạn bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh không bị lẫn lộn nhiều mùi làm ảnh hưởng tới hương vị món ăn cũng như gây ra mùi hôi khó chịu trong tủ.

Nắp khóa chặt, chống rò rỉ nước

Nếu bạn muốn đựng đồ ăn lỏng như canh, súp, nước trái cây,… thì cần ưu tiên chọn mua hũ đựng có nắp khóa cài chắc chắn và chống rỉ nước. Loại hũ đựng này sẽ giúp bảo quản thực phẩm được an toàn và tiện lợi khi mang đi dã ngoại, cắm trại,…

Trên đây là những tiêu chí bạn cần biết để chọn mua được hũ đựng thực phẩm để trong tủ lạnh. Mọi thắc mắc và tư vấn xin vui lòng gọi ngay hotline của chúng tôi.

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook