Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Tìm hiểu về các loại thủy tinh gia dụng được sử dụng trong đời sống hiện nay

Các vật liệu làm bằng thủy tinh có lẽ không còn xa lạ với nhiều khách hàng. Bên cạnh những vật liệu như gốm, nhựa, đồ thủy tinh gia dụng tỏ ra không hề kém cạnh, thậm chí còn được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Vậy có bao nhiêu loại thủy tinh gia dụng được sử dụng hiện nay?

Thủy tinh thông thường: đây là chất loại thủy tinh mà chúng ta vẫn thường thấy của các loại chén, bát, đĩa thuỷ tinh hiện nay. Thủy tinh thông thường được sản xuất từ chất liệu soda lime có nhiều ưu điểm nổi bật như: ít bám mùi, dễ dàng lau chùi và rửa sạch nhưng lại không chịu được tác động lực hoặc nhiệt quá cao. Vì vậy, loại thủy tinh này chỉ có thể sử dụng làm bát, đĩa...bày thực phẩm, đựng đồ ăn, đồ uống chứ không nên cho vào lò nướng hay nấu trực tiếp trên bếp.

Thủy tinh cường lực: tính chất đặc biệt của loại thủy tinh này đúng như tên gọi của nó, tủy tinh cường lực là loại thủy tinh có thể chịu được những tác động lực. Nó có bề mặt cứng, rắn, chịu được nhiệt độ cao hơn những sản phẩm thủy tinh thông thường. Bởi trong quá trình sản xuất, loại thủy tinh này được đun nóng ở nhiệt độ rất cao rồi bị làm lạnh đột ngột, làm rắn lại và định hình, nên có tình bền, khó vỡ, thường được sử dụng đẻ trưng bày nội thất trong gia đình hoặc làm những loại cửa kính lắp đặt trong gia đình. Thủy tinh cường lực còn có khả năng chịu nhiệt rất tốt.

Thủy tinh chịu nhiệt: đây là loại thủy tinh có đặc tính gần giống thủy tinh cường lực, nhưng được chú trọng hơn về khả năng chịu nhiệt. Thủy tinh chịu nhiệt được tạo ra bằng cách đun sôi ở nhiệt độ 1000 độ C, sau đó làm nguội từ từ để thủy tinh dần rắn lại. Loại thủy tinh này có thể chịu được lượng nhiệt lên đến 400 độ C mà không hề bị biến đổi về hình dạng hay màu sắc.

Sản phẩm còn chứa chất chịu nhiệt borosilicate cao cấp nên có thể chịu được quá trình sốc nhiệt từ nóng sang lạnh hoặc từ lạnh sang nóng. Với ưu điểm tuyệt vời này, thủy tinh chịu nhiệt rất thích hợp sử dụng trong nhà bếp, làm các sản phẩm nồi, hộp thủy tinh đựng thực phẩm. Sản phẩm thủy tinh làm từ thủy tinh chịu nhiệt có thể sử dụng trong lò vi sóng, lò nướng, bếp nấu...

Trên đây là một số loại thủy tinh gia dụng được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hiện nay. Chailothuytinhsaigon.vn đang cung cấp rất nhiều đồ thủy tinh gia dụng để quý khách thoải mái lựa chọn. Nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên. Chailothuytinhsaigon.vn cam kết mang đến cho quý khách sự hài lòng và tin tưởng tuyệt đối vào chất lượng sản phẩm.

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook