Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Ứng dụng và cách dùng nhựa pet an toàn cho sức khỏe

  • hotrohcm@haravan.com haravan
  • Tin tức
  • 02/03/2022

Nhựa pet sở hữu nhiều đặc tính ưu việt cho nên nó được ứng dụng vô cùng rộng rãi. Rất nhiều sản phẩm sử dụng nhựa pet là bao bì từ thực phẩm, được phẩm, mỹ phẩm,… Vậy ứng dụng nhựa pet cụ thể ra sao? Làm sao để dùng nhựa pet an toàn sức khỏe?

Sau đây là thông tin cụ thể về ứng dụng và cách dùng nhựa pet an toàn cho sức khỏe.

Những ứng dụng nổi bật của nhựa pet

Nhựa pet là loại nhựa nguyên sinh và được đánh giá khá an toàn với sức khỏe con người. Do đó, loại nhựa này được ứng dụng khá nhiều trong cuộc sống. Cụ thể như sau:

- Những loại chai lọ, bình đựng nước hiện nay sử dụng nhựa pet để tạo thành khá nhiều. Do có đặc tính chống thấm cao cho nên nhựa pet được dùng trong sản xuất bao bì chứa đồ uống như hững loại ly cốc nhựa, chai đựng nước, bình đựng nước,…

Chai lọ nhựa pet có độ trong suốt rất cao, không dễ bị ố vàng hay bám bẩn theo thời gian. Đặc biệt, chai nhựa pet có độ bền cùng khả năng chịu lực rất tốt. Vì thế, bạn có thể thoái mái mang đi khắp nơi mà không lo bị rơi vỡ. Nhoài ra, nhựa pet còn được sản xuất thành những chai lọ cho ngành mỹ phẩm, dược phẩm.
- Hũ, hộp nhựa đựng thực phẩm cũng lựa chọn loại nhựa pet để tạo thành. Cũng nhờ vào những ưu điểm nổi bật về độ bền và an toàn. Hiện nay, những hũ nhựa đựng thực phẩm làm bằng nhựa pet được khuyên sử dụng khá nhiều vì không độc hại khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm và còn chịu được nhiệt độ thấp khi cho được vào ngăn mát lẫn ngăn đông.

Cách sử dụng nhựa PET an toàn cho sức khỏe

Để sử dụng nhựa pet an toàn cho sức khỏe bạn cần biết cách lựa chọn và sử dụng. Trong nhựa pet có chứa DEHA và hiện nay nó không còn bị Cơ quan Bảo vệ môi trường liệt kê vào chất gây ưng thư nữa. Nhưng để đảm bảo an toàn người tiêu dùng phải tuân thủ một số nguyên tắc sau:

-    Không nên tái sử dụng nhựa pet để đựng đồ ăn hay thức uống. Bởi bề mặt nhựa Pet có nhiều lỗ rỗng , xốp cho nên vi khuẩn cùng những mùi đồ ăn thức uống sẽ bám vào rất khó rửa sạch. Điều nay sẽ đe dọa tới sức khỏe người dùng.
-    Không sử dụng nhựa pet để đựng đồ uống, thực phẩm quá nóng hay để ở nhiệt độ môi trường cao như lò vi sóng. Vì nhựa pet sẽ bị chảy, biến dạng.

Hi vọng với bài viết trên đây các bạn sẽ hiểu rõ hơn về ứng dụng cũng như cách sử dụng nhựa pet an toàn.

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook