Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Ưu nhược điểm của 3 chất liệu chai lọ đựng mỹ phẩm đang được dùng phổ biến hiện nay

Chai lọ đựng mỹ phẩm là “bộ mặt” và cũng là yếu tố quan trọng giúp tạo ra sự sang trọng cho thương hiệu mỹ phẩm. Bên cạnh đó, nó cũng có tác dụng bảo vệ nguyên vẹn chất lượng sản phẩm. Trên thị trường hiện nay, có 3 loại chất liệu làm chai lọ đựng mỹ phẩm được dùng phổ biến. Vậy mỗi loại có ưu nhược điểm gì?

Trong bài viết nay, chúng ta cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của 3 chất liệu chai lọ mỹ phẩm giá rẻ đang được dùng phổ biến hiện nay.

Ưu nhược điểm của chai lọ đựng mỹ phẩm làm từ nhựa PET

Đây là chất liệu chai lọ đựng mỹ phẩm được dùng thông dụng rất hiện nay cho các sản phẩm như sữa rửa mặt, kem chống nắng nhờ lợi thế giá rẻ. Ngoài ra, nó cũng sở hữu ưu điểm như:
- Chai lọ đựng mỹ phẩm làm từ nhựa PET có màu trong suốt và độ bền cao.
- Chai lọ đựng mỹ phẩm làm từ nhựa PET không chịu tác động bởi các tác nhân vật lý và môi trường cho nên đảm bảo được chất lượng sản phẩm.
- Do nhẹ cho nên nếu có xảy ra sự cố rơi rớt thì cũng không gây ra tổn thương nghiêm trọng.

Nhược điểm lớn nhất của chai lọ đựng mỹ phẩm làm từ nhựa PET là chịu nhiệt không tốt. Nó cũng không tạo ra được sự sang trọng như các chất liệu chai lọ mỹ phẩm khác.

Ưu nhược điểm của chai lọ đựng mỹ phẩm làm từ nhựa HDPE

Chai lọ đựng mỹ phẩm làm từ nhựa HDPE có bề mặt bóng láng, mềm dẻo và chịu nhiệt tốt hơn PET. Hơn nữa, chai lọ đựng mỹ phẩm làm từ chất liệu này còn có độ bền cao và ngăn được tác động của ánh nắng mặt trời giúp đảm bảo mỹ phẩm giữ chất lượng sản phẩm tốt. Và nó cũng có thể tái sử dụng nhiều lần.
Nhược điểm lớn nhất của chai lọ đựng mỹ phẩm làm từ nhựa HDPE là dễ thấm màu và hút mùi. Vì thế, loại chất liệu này không được dùng cho nước hoa, tinh dầu mà thường được dùng để đựng mỹ phẩm tẩy tế bào chết, sữa rửa mặt, sản phẩm chống nắng, mặt nạ,….

Ưu nhược điểm của chai lọ đựng mỹ phẩm làm từ thủy tinh

Nhờ được làm từ thủy tinh cho nên chai lọ đựng mỹ phẩm này có vẻ ngoài trong suốt giúp tôn lên giá trị của mỹ phẩm bên trong và nó cũng rất an toàn cho sức khỏe người dùng.

Ngoài ra, chai lọ mỹ phẩm làm từ thủy tinh còn có độ bền hóa học cao giúp mỹ phẩm không bị biến chất. Do có độ trong suốt và bề mặt trơn láng giúp dễ dàng in ấn, thiết kế. Vì thế nó thường được dùng để đựng mỹ phẩm có kích thước nhỏ như serum, mặt nạ, kem mặt, dầu dưỡng…

Nhược điểm lớn nhất của chai lọ mỹ phẩm làm từ thủy tinh là dễ nứt, vỡ khi bị rơi hay va chạm mạnh. Bên cạnh đó, trọng lượng khá nặng, khó bảo quản,…

Trên đây là ưu nhược điểm của 3 chất liệu chai lọ đựng mỹ phẩm được dùng nhiều nhất hiện nay. Thường xuyên truy cập trang chúng tôi để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook