Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

3 cách tái chế chai lọ thủy tinh cũ cực xinh

Không chỉ sử dụng để đựng nước, đồ ăn, những năm gần đây, chai lọ thủy tinh dần được ứng dụng nhiều trong décor trang trí nhà cửa, quán xá để tăng tính sáng tạo và mới lạ cho không gian. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chailothuytinhsaigon.vn khám phá một vài ứng dụng của chai lọ thủy tinh trong đời sống hàng ngày nhé.

Lọ hoa

Đối với những chai nước ngọt đã dùng rồi, bạn hoàn toàn có thể trưng dụng để làm bình cắm hoa thay vì vứt đi vừa ô nhiễm môi trường lại không an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Hãy rửa thật sạch chai thủy tinh, để ráo rồi trang trí thêm bằng cách quấn dây dù nhỏ hoặc vẽ điểm lên bề mặt chai những họa tiết thật xinh xắn mà bạn yêu thích.

Những chiếc lọ hoa nhiều màu sắc làm từ chai thủy tinh chắc chắn sẽ mang đến cho căn nhà của bạn một luồng gió mới.

Chuông gió

Đừng chỉ nghĩ chai thủy tinh dùng xong không còn tác dụng gì nữa nhé. Hãy thử tận dụng nó làm những chiếc chuông gió treo trước cửa nhà vừa để trang trí lại thêm thứ âm thanh vui tai ngày hè.

Bằng cách đục 1 lỗ nhỏ dưới đáy chai, lọ thủy tinh, bạn xuyên 1 chiếc dây làm dây treo chuông rồi khéo léo thêm 1 thanh inox nhỏ ở bên dưới nhằm tạo ra tiếng leng keng mỗi khi có gió.

Chỉ bằng 1 vài thao tác đơn giản, bạn đã có thêm 1 vật trang trí nhỏ xinh, vừa đẹp mắt lại không tốn bất cứ 1 khoản kinh phí nào, đặc biệt hơn là giúp bảo vệ môi trường nữa đấy.

Nếu thích, bạn có thể trang trí thêm họa tiết để chiếc chuông gió của gia đình trở nên lung linh và ấn tượng hơn nhé.

Chậu trồng cây

Với những chai, lọ thủy tinh cỡ lớn, sau khi không sử dụng nữa bạn hoàn toàn có thể đem làm chậu trồng cây. Chỉ cần cắt gọt khéo léo 1 chút là bạn đã có những chiếc chậu trồng cây xinh xắn bằng thủy tinh rồi.

Đừng quên đục 1 lỗ nhỏ phía đáy chậu để dễ dàng thoát nước nhé. Sauk hi hoàn tất khâu gia công là bạn đã có thể cho thêm đất vào và trồng cây như thường rồi.

Tuy nhiên, vì thủy tinh khá dễ vỡ, sứt mẻ nên bạn cần đặt chậu ở những nơi cố định, an toàn, tránh va chạm mạnh.

Ngoài ra, bạn cũng cần thường xuyên lau chùi chậu để giữ cho chậu cây luôn sạch bong, sáng bóng, tăng tính thẩm mỹ nhé.

Trên đây là 3 trong số rất nhiều công dụng hữu ích của chai lọ thủy tinh bỏ đi mà không phải ai cũng biết. Hi vọng, qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều đồ vật trang trí cho ngôi nhà nhỏ của mình từ việc tái chế chai, lọ thủy tinh đã qua sử dụng.

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook