Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

3 lưu ý ai cũng cần phải biết khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh

Để đảm bảo sức khỏe cho chính mình và các thành viên trong gia đình thì khi bảo quản thực phẩm bạn cần lưu ý nhiều điều. Trong đó, việc lựa chọn hộp đựng thực phẩm là một phần không thể thiếu.

Sau đây là 3 lưu ý ai cũng cần phải biết khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh.

Thực phẩm để trong tủ lạnh phải đựng vào hộp kín

Lưu ý đầu tiên khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh đó là lựa chọn hộp đựng. Loại hộp đựng thẩm trong tủ lạnh phải nắp đậy kín để tránh nhiễm khuẩn chéo, tránh nguy cơ ngộ độc.

Bên cạnh đó, bạn nên vệ sinh tủ lạnh thường xuyên, kiểm tra đồ trong tủ lạnh và loại bỏ các thực phẩm không thể dùng được nữa.

Chọn lựa hộp đựng thực phẩm an toàn

Nhiều bà nội trợ thường có thói quen sử dụng hộp nhựa rẻ để đựng thực phẩm. Nhưng với những hộp đựng thực phẩm như vậy sẽ chứa chất chất BPA rất nguy hại cho sức khỏe.

Để tránh nguy cơ trên bạn nên chọn sử dụng hộp thủy tinh để đựng thực phẩm. Hơn nữa, hộp thủy tinh còn giúp bạn dễ dàng quan sát thấy thực phẩm từ bên ngoài. Đồng thời cũng dễ rửa sạch, không bị ám mùi ám mùi như hộp nhựa. Đặc biệt, hộp thủy tinh còn có thể cho vào lò vi sóng mà không lo bị biến dạng mà khả năng giữ cho những thực phẩm tươi lâu trong khoảng thời gian dài cũng vô cùng vượt trội.

Ngoài ra, hộp thủy tinh còn rất bền và có thể sử dụng nhiều lần. Tuy nhiên, giá thành của hộp thủy tinh hơi cao so với hộp nhựa.

Lưu ý khi bảo quản thức ăn thừa

Đối với thức ăn thừa, khi bảo quản bạn nên chia thành các hộp đựng nhỏ và nông để chúng được làm lạnh nhanh hơn. Bạn nên lưu trũ thức ăn thừa vào ngày tủ lạnh để tránh vi khuẩn sinh sôi. Không nên nhét nhiều hộp đựng thực phẩm vào tủ lạnh vì sẽ làm cản trở việc làm lạnh.

Với những thực phẩm được cắt lát hay thực phẩm có nhiều chất béo thì sẽ rất nhanh bị giảm chất lượng. Vì thế, bạn nên chọn hộp thủy tinh để bảo quản loại thực phẩm này.

Ngoài ra, khi bảo quản thức ăn thừa bạn cần chú ý một vài điểm sau:

- Không bảo quản bắp cải, cần tây, sản phẩm trứng, rau câu... trong ngăn đông lạnh.
- Không được để hoa quả cùng với rau vì hoa quả có tính thải gas, ethylene sẽ làm rau củ nhanh hư.
- Với thực phẩm chín khi bảo quản trong tủ lạnh nên cho hộp thủy tinh bảo quản trong tủ lạnh 4 ngày và lưu ý để xa thực phẩm sống.

Hi vọng với thông tin này của chúng tôi đã mang lại kiến thức hữu ích cho các bạn!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook