Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

3 tác hại của việc dùng đồ thủy tinh không rõ nguồn gốc

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các sản phẩm thủy tinh với nguồn gốc xuất xứ khác nhau. Xu hướng ham đồ rẻ của người Việt có thể sẽ chọn mua phải những món thủy tinh kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.

Dưới đây là một số tác hại của việc dùng đồ thủy tinh không rõ nguồn gốc mà ai cũng nên biết để tránh kẻo hại thân.

1.    Thời hạn sử dụng ngắn

Có thể bạn đã biết, những món đồ thủy tinh không rõ nguồn gốc thường không có tuổi thọ cao bởi chúng làm từ nguyên liệu kém chất lượng. Một vài khảo sát đã chỉ ra, loại thủy tinh này thường kết cấu không bền, dễ nứt vỡ dù va chạm nhẹ hoặc khi tiếp xúc với nhiệt.

2.    Hại sức khỏe

Việc sử dụng nguyên liệu kém chất lượng không chỉ rút ngắn thời gian sử dụng của sản phẩm mà còn đe dọa đến sức khỏe của con người.

Nghiên cứu cho thấy, thủy tinh kém chất lượng, không có nguồn gốc có tới 90% là chứa chì – chất có thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm cho người dùng.

Khi đựng thức ăn, các chất này sẽ tiếp xúc và trộn lẫn rồi đi vào trong cơ thể từ đó âm thầm gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn và những người thân trong gia đình. Nhất là khi bạn thường xuyên dùng chúng để đựng đồ nóng ở nhiệt độ cao.

3.    Phung phí tiền của

Như đã chia sẻ trước đó, dùng đồ thủy tinh kém chất lượng thời gian sử dụng ngắn sẽ khiến bạn phải tiêu tốn thêm chi phí để mua bổ sung sản phẩm mới dù vừa dùng chưa được bao lâu. Bên cạnh đó, khoản kinh phí dành ra chi trả cho các dịch vụ sức khỏe cũng tốn không kém.
Vì 3 lí do này mà các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn sản phẩm đảm bảo chất lượng theo đúng tiêu chuẩn kiểm định.

Tuyệt đối không mang tâm lý “ham rẻ” mà lựa chọn đồ thủy tinh không rõ nguồn gốc xuất xứ, các sản phẩm trôi nổi khiến “tiền mất tật mang”.

Một số cách lựa chọn đồ thủy tinh chất lượng

-    Gõ nhẹ vào thành cốc/ly, nếu thấy tiếng vang phát ra như kim loại thì tuyệt đối không nên chọn vì tỉ lệ cao trong đó có chứa chì
-    Chọn mua sản phẩm của các thương hiệu uy tín, đơn vị phân phối đạt chuẩn
-    Dựa trên nhu cầu sử dụng mà chọn thủy tinh thông thường, cường lực hay chịu nhiệt
-    Nên chọn những sản phẩm trơn, càng ít hoa văn họa tiết càng tốt vừa đảm bảo thẩm mỹ lại an toàn cho sức khỏe

Vừa rồi là 3 tác hại của việc sử dụng đồ thủy tinh không rõ nguồn gốc cũng như cách chọn đồ thủy tinh chất lượng. Nếu bạn còn băn khoăn, hãy đến với Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn, tại đây chúng tôi cung cấp các sản phẩm thủy tinh: chai lọ, ly thủy tinh,...tốt, an toàn cho sức khỏe.

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook