Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

4 điều cần lưu ý khi chọn mua và sử dụng chai lọ nhựa

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chai lọ nhựa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được kiểm định bán tràn lan. Đây là mối nguy hiểm đe dọa tới sức khỏe người tiêu dùng.

Với bài viết này, chúng tôi xin đưa ra 4 lưu ý khi chọn mua và sử dụng chai lọ nhựa để đảm bảo an toàn sức khỏe nhất. Hãy tham khảo ngay nhé!

Nên chọn mua chai lọ được làm từ nhựa nguyên sinh, cứng và độ trong suốt cao

Những chai lọ nhựa được làm từ nhựa nguyên sinh thì thường ít gây độc hại hơn. Vì thế, khi chọn mua và sử dụng chai lọ nhựa bạn cần lưu ý điểm này.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý tới độ cứng và màu sắc của chai lọ nhựa. Thường thì những sản phẩm chai nhựa có màu trong suốt, cứng thì có độ an toàn cao hơn. Bởi nó chai lọ nhựa dẻo và có màu sắc sặc sỡ sẽ dễ bị biến dạng và phôi nhiễm hóa chất khi gặp nhiệt độ cao làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe con người.

Không tái sử dụng chai lọ nhựa mỏng

Theo các chuyên gia, những chai lọ nhựa đựng nước ngọt hay hộp nhựa mỏng đều được làm từ nhựa dùng một lần. Nếu như chúng ta tai sử dụng lại những sản phẩm đó thì sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây độc hại cho sức khỏe.

Hạn chế dùng đồ nhựa đựng thức uống nóng

Một điểm tối kỵ khi sử dụng chai lọ nhựa đó là đựng nước nóng, nhất là ở nhiệt độ 100 độ C. Bởi lúc này hàm lượng chất độc trong nhựa sẽ được giải phóng ra và ngấm vào thức uống. Khi đi vào cơ thể con người sẽ gây tổn hại tới gan, thận và gây nên một số căn bệnh nguy hiểm. Vì thế, tuyệt đối không sử dụng chai lọ nhựa để đựng đồ nóng hay cho vào lò vi sóng.

Cần phải vệ sinh chai lọ nhựa đúng cách

Với nhưng chai lọ nhựa có thể tái sử dụng nhiều lần thì để đảm bảo an toàn bạn cần biết cách vệ sinh. Bởi nếu không vệ sinh chai lọ nhựa đúng cách thì sẽ làm tồn động nhiều vi khuẩn có hại tới sức khỏe con người.

Bên cạnh đó, khi vệ sinh chai lọ nhựa bạn không nên dùng chất tẩy rửa mạnh hoặc kỳ rửa quá mạnh tay. Vì điều này sẽ khiến cho chai lọ nhưa bị trầy xước và làm chỗ trú cho vi khuẩn cùng các chất bẩn.

Trên đây là 4 điều bạn cần lưu ý khi chọn và sử dụng chai lọ nhựa. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng chai lọ nhựa có thể tham khảo chai nhựa pet của chúng tôi, sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp, giá tốt và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng.

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook