Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

4 sai lầm khi sử dụng ly uống rượu vang

Thưởng thức rượu vang đòi hỏi người uống phải có đủ sự tinh tế và hiểu biết. Ngay cả việc chọn ly thế nào cũng có thể đánh giá bạn là người sảnh sỏi hay nghiệp dư. Dưới đây là 1 số sai lầm khi sử dụng ly rượu vang mà ai cũng nên biết.

Chọn sai ly

Như đã chia sẻ ở các bài viết trước, mỗi 1 loại rượu vang lại thích hợp với 1 kiểu ly khác nhau. Nhiều người cho rằng, ly nào uống vang chả được, tuy nhiên đây lại là quan niệm sai lầm khiến bạn trở nên thiếu tinh tế và hiểu biết trong mắt người đối diện.

Bạn nên học cách chọn ly sao cho phù hợp với loại rượu mà mình định sử dụng trong bữa tiệc. Nếu là rượu đỏ thì ưu tiên các mẫu ly thủy tinh có bầu tròn, to, thân dài. Ngược lại, với loại vang trắng, hồng hay champagne thì những chiếc ly thon nhỏ, dáng dài sẽ là gợi ý hoàn hảo.

Cầm ly sai cách

Bên cạnh việc chọn đúng loại ly thì cách cầm ly làm sao cho thích hợp cũng rất quan trọng. Dù bạn dùng cả 5 ngón tay hay chỉ 2 ngón để cầm thì cần lưu ý, tránh để tay chạm trực tiếp vào bầu ly bởi nhiệt độ trên tay có thể khiến cho hương vị trong rượu bị biến đổi.

Người ta thường cầm ly rượu vang theo 2 cách:
-    Cầm chân ly
-    Cầm phần đế ly
Tùy theo thói quen của mỗi người mà chọn cách cầm ly khác nhau.

Rót quá nhiều rượu

Thông thường, bạn không nên rót rượu đầy ly giống như loại rượu “quốc lủi” của Việt Nam khi phục vụ rượu vang. Thói quen rót 1 ly rượu vang đầy khiến bạn trở nên nực cười trong mắt người đối diện. Theo đánh giá chung, 1 ly rượu vang đầy sẽ khiến người đối diện cảm thấy bạn là người cục mịch, ly rượu tạo cảm giác nặng nề, kém sang.

Ngoài ra, việc rót nhiều rượu cũng sẽ khiến bạn không thể lắc ly – thao tác giúp rượu ngon, thơm và để kiểm tra chất lượng của loại đồ uống có cồn mà mình đang sử dụng.
Liều lượng phù hợp khi rót rượu vang là 1/3 độ cao của ly.

Cụng ly quá mạnh

Khi tham gia các bữa tiệc rượu vang, bạn cần nhớ không được cụng ly quá mạnh nhé. Việc cụng ly rượu không chỉ phát ra tiếng ồn khó chịu mà sự va chạm còn khiến kết cấu trong tầng rượu bị phá vỡ, từ đó khiến hương vị đặc trưng vốn có của rượu mất đi và kém hấp dẫn hơn.

Do đó, khi tham gia tiệc rượu vang, hãy nhớ không cụng ly quá mạnh, nhâm nhi ly rượu kèm với những món đồ ăn kèm được chuẩn bị sẵn. Đừng quên uống những ngụm nhỏ để thưởng thức trọn vẹn hương vị của loại đồ uống này nhé.

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook