Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Bí kíp cực hay giúp bạn chọn bình cắm hoa phù với từng loại hoa (Phần 1)

Việc trang trí nhà bằng những lọ thủy tinh cắm các loại hoa xinh xắn đã trở nên phổ biến ở bất kì gia đình nào. Tuy nhiên, mỗi loại hoa lại phù hợp với từng loại lọ cắm hoa riêng. Vậy làm sao để chọn được bình cắm hoa phù hợp từng loại hoa?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ bạn một vài bí kíp cực đơn giản để chọn được bình cắm hoa phù hợp với từng loại hoa?

Chọn bình cắm hoa như thế nào là phù hợp nhất?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bình cắm hoa với mẫu mã đa dạng để chị em tha hồ lựa chọn. Nhưng không phải bất kì chiếc bình cắm hoa nào cũng ‘toàn diện’, bởi mỗi loại hoa lại phù hợp với từng kiểu bình riêng.

Vì thế, khi chọn bình cắm hoa bạn cần chú ý tới màu sắc, kích cỡ của tùng loại hoa thì mới có được một ‘tác phẩm’ nghệ thuật đẹp mắt được. Cụ thể thì khi chọn bình cắm hoa bạn cần chú ý một số điểm sau:

- Không nên dùng bình có màu sắc nổi bật hơn hoa.
- Kiểu dáng bình thì dựa theo từng loại hoa. Nếu như bạn chỉ cắm một vài cành hoa thì nên dùng chiếc bình hoa thon và miệng nhỏ. Còn nếu muốn cắm một bó hoa lớn thì nên chọn bình rộng và miệng loe

Một số cách chọn kiểu bình cắm hoa phù hợp

Đối với từng loại bình cắm hoa sẽ có loại hoa cùng cách cắm tương ứng. Cụ thể như sau:

- Kiểu bình thủy tinh cắm hoa dáng bầu tròn:

Đối với bình thủy tinh cắm hoa dạng bầu tròn bạn nên chọn loại hoa có bản to sẽ là phù hợp nhất. Khi tiến hành cắm, bạn nên cho những bông hoa quay về các hướng khác nhau để tạo ra sự tỏa tròn đều và cân xứng cho không gian trưng bày.

Với bình thủy tinh dáng này sẽ phù hợp để cắm các loại hoa như cẩm chướng, hướng dương và hoa đồng tiền. Khi cắm các loại hoa này bạn có thể cắm chặt tay hoặc lỏng tay tùy ý nhưng cần chú ý tới sự tòa tròn ra nhiều hướng.

- Kiểu bình hình trụ:

Kiểu bình cắm hoa này sẽ thích hợp với những loại hoa có thân cao, dài như hoa lay ơn, hoa ly, hoa loa kèn hoặc cắm hoa hồng, hoa cúc. Tốt nhất, bạn nên sử dụng loại bình thủy tinh hình trụ trong suốt để làm nổi bật nên cả thân các loại hoa trên.

- Kiểu bình hình vại:

Với kiểu bình hoa này thì có điểm nổi bật là kiểu dáng khá bắt mắt khi có phần cổ hẹp, đáy rộng và miệng loe. Khi cắm hoa vào bình này thì chúng sẽ xòe ra nhiều hướng. Kiểu bình cắm hoa này sẽ phù hợp với hoa violet, cúc dại... vì chúng có các cành cứng và cao.

- Lọ hoa hình kèn Trumpet phù hợp cho các loài hoa lan:

Đối với những loại hoa mềm và có xu hướng rủ xuống miệng bình như các loại hoa lan thì kiểu bình cắm trumpet là lựa chọn hợp lý.

Đừng quên truy cập trang web chúng tôi thường xuyên để đón đọc phần tiếp theo cũng như nhiều bài viết hữu ích khác!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook