Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Bí kíp giúp khử mùi và làm sạch bình hoa thủy tinh sáng bóng như mới

Bình hoa thủy tinh không chỉ có công dụng cắm hoa mà còn là món đồ trang trí nhà cửa siêu hay ho. Tuy nhiên, sau thời gian cắm hoa thì những chiếc bình thủy tinh sẽ có vết bẩn bám vào gây mất thẩm mỹ. Vậy làm sao để khử mùi và đánh bay những vết bẩn bám trên bình hoa thủy tinh được sáng bóng như mới?
Với bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ bí kíp giúp khử mùi và làm sạch bình hoa thủy tinh sáng bóng như mới.

Bí kíp khử mùi bình hoa thủy tinh

Đầu tiên, trước khi cắm hoa bạn nên cho vào bình thủy tinh một chút muối để giảm bớt mùi hôi do chân hoa gây ra. Sau khi cắm hoa xong, để loại bỏ mùi hôi khó chịu thì trong lúc rửa bình hoa bạn cho thêm bỏ vào bình hạt cát pha với nước súc rửa. Ngoài ra, để tăng hiệu quả khử mùi cho bình hoa thủy tinh bạn có thể dùng nước cát ngâm bình hoa thủy tinh qua một đêm mới súc rửa.

Bí kíp làm sạch bình hoa thủy tinh sáng bóng như mới

Để làm sạch bình hoa thủy tinh được sáng bóng như mới bạn có thể áp dụng những bí kíp sau:

- Dùng gạo để làm sạch bình hoa thủy tinh:
Với cách này bạn chỉ cần cho một nắm gạo và đổ thêm ít nước sôi cho vào bình hoa thủy tinh. Tiếp đến đậy kín nắp lại và lắc thật mạnh nhiều lần. Sau một vài lần bình hoa thủy tinh sẽ sạch bóng như mới.

- Dùng nước cất và giấm ăn để làm sạch bình hoa thủy tinh:
Để áp dụng cách này bạn hãy hòa nước cất và giấm ăn theo tỉ lệ bằng nhau. Sau đó cho bình hoa thủy tinh vào ngâm trong dung dịch trong thời gian tối thiểu 12 tiếng. Tiếp đến, bạn rửa sạch bình bằng nước và để khô tự nhiên thì bình hoa thủy tinh của bạn sẽ sáng bóng như mói.

- Dùng muối ăn:
Một trong những mẹo hay làm sạch bình hoa thủy tinh thì không thể bỏ qua muối ăn. Với mẹo này bạn đổ vào một ít nước ấm vừa ngập muối rồi bịt miệng bình hoa thủy tinh lại và lắc thật mạnh. Bạn lắc cho đến khi muối tan và nước chuyển sang màu đục thì đổ dung dịch này ra ngoài. Cuối cùng là rửa lại bằng nước ấm. Lưu ý, khi thực hiện cách này bạn cần phải lắc ngay trước khi muối tan.

- Dùng chanh để làm sạch bình hoa thủy tinh:
Nhờ trong chanh cho chứa chất acid citric sẽ giúp tẩy sạch vết bẩn mà không để lại vết xước trên bình hoa thủy tinh một cách nhanh chóng. Ngoài ra, cách này còn giúp khử mùi cho bình hoa thủy tinh nữa.

Với cách này bạn cho vài lát chanh vào thành bình hoa thủy tinh và ngâm trong 10 phút rồi mới đem rửa lại bằng nước ấm là xong.

Hi vọng bài viết này đã mang lại thông tin hữu ích cho các bạn!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook