Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Bình đựng nước thủy tinh có tốt không?

Các bình đựng nước hiện nay được làm từ 3 loại nguyên liệu chính là thủy tinh, nhựa và kim loại. Vậy nước đựng trong chất liệu nào là tốt nhất?

Theo các chuyên gia, mỗi một loại bình đựng nước lại có ưu điểm riêng, tuy nhiên xét về yếu tố có lợi cho sức khỏe thì bình đựng thủy tinh là lựa chọn tốt hơn cả.

Nhựa

Trên thị trường hiện nay không thiếu những bình đựng nước bằng nhựa với nhiều dung tích khác nhau. Khác với thủy tinh, nhựa sau 1 thời gian sử dụng sẽ bị biến chất và sinh ra phản ứng hóa học gây hại cho sức khỏe.

Rất nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh, sử dụng bình nhựa đã sử dụng lâu năm có thể gây ra bệnh ung thư hoặc rối loạn hormone. Bên cạnh đó, các loại chai, bình được làm từ nhựa sẽ rất khó để phân hủy, không thân thiện với môi trường.

Kim loại

Xét về độ bền với thời gian thì bình đựng nước bằng kim loại có tuổi thọ cao nhất. Không chỉ tránh nứt vỡ, bình kim loại còn có thể tái sử dụng nhiều lần mà không gây hại cho sức khỏe con người đồng thời chất liệu này cũng có khả năng phân hủy.

Tuy nhiên, tính cơ động của chất liệu kim loại không cao. Đặc biệt, nếu dùng bình kim loại đựng các loại nước giàu vitamin C như nước cam, chanh… sẽ dễ bị ăn mòn, thời gian sử dụng bị giảm đi đáng kể.

Thủy tinh

Trong số 3 chất liệu làm bình đựng nước thì thủy tinh được các chuyên gia khuyên dùng nhiều hơn cả. Loại bình này có khả năng chịu nhiệt tốt, không sinh ra chất gây hại, có thể đựng được nhiều loại nước khác nhau.

Với cấu tạo trong suốt, loại bình này cho phép người dùng quan sát được nước uống bên trong. Điểm cộng lớn của loại bình nước này là dù ở nhiệt độ nào cũng không sinh chất gây hại cho sức khỏe cũng như tránh tình trạng biến đổi hương vị nguyên gốc của nước điều mà bình nhựa và kim loại không thể làm được.

Sở hữu nhiều ưu điểm nhưng bình thủy tinh cũng có không ít hạn chế, một trong số đó là tình trạng vỡ nứt nếu sử dụng sai cách hoặc có va chạm mạnh.

Để hạn chế tình trạng này, bạn nên chọn sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín, làm từ thủy tinh cao cấp có khả năng chịu nhiệt tốt…

Hiện nay, chailothuytinhsaigon.vn có cung cấp một số mẫu bình đựng nước bọc nhựa có nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau, bổ sung thêm khả năng giữ nhiệt thích hợp với mọi đối tượng.
Tham khảo thêm các sản phẩm bình đựng nước thủy tinh trên website, để được tư vấn vui lòng liên hệ hotline.

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook