Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Cách bảo quản Kombucha tại nhà bằng hũ thủy tinh nắp cài

Trà Kombucha là một trong những loại trà hảo hạng, cao cấp và có lợi cho sức khỏe được nhiều người săn đón. Và để bảo quản loại trà này người ta thường sử dụng hũ thủy tinh nắp cài. Lý do tại sao phải sử dụng hũ thủy tinh nắp cài để bảo quản trà Kombucha?

Tại bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại trà Kombucha và cách bảo quản chúng bằng hũ thủy tinh nắp cài nhé!

Trà Kombucha là gì?

Trà Kombucha là loại trà lên men được tạo ra bằng cách thêm men và vi khuẩn vào hỗn hợp trà, đường và đôi khi có thêm hương liệu hoặc nước hoa quả. Do có vi khuẩn sống tạo tiền đề cho quá trình lên men cho nên trà Kombucha sẽ sủi bọt nhẹ và có vị chua ngọt.

Theo các chuyên gia thì trà Kombucha mang nhiều lợi ích sức khỏe như:

- Sở hữu các men vi sinh rất tốt cho sức khỏe tổng thể của đường ruột, giảm đầy hơi, giảm cholesterol và thúc đẩy hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

- Trà Kombucha chứa các vitamin B với tác dụng thúc đẩy năng lượng và trao đổi chất, tăng sinh, hỗ trợ phát triển tế bào.

Cách bảo quản trà Kombucha bằng hũ thủy tinh nắp cài

Để bảo quản loại trà đặc biệt này thì cần lưu ý nhiều. Bởi trà Kombucha khá nhạy cảm với nhiệt độ và phải làm lạnh liên tục để duy trì hương vị cùng chất lượng. Nếu như không bảo quản đúng sẽ tạo ra nhiều carbon dioxide và rượu khiến cho trà Kombucha có ga, có tính axit cao. Như vậy sẽ giết chết những vi khuẩn có lợi trong trà. Vì thế, người ta thường sử dụng hũ thủy tinh nắp cài để bỏ trà Kombucha vào trong và để vào tủ lạnh lưu trữ.

Lý do nên bảo quản trà Kombucha bằng hũ thủy tinh nắp cài?

Lý do cực kỳ đơn giản là vì trà Kombucha sẽ ăn lượng đường dư và tạo ra khí cabonic gây nên áp suất. Do đó, hũ thủy tinh nắp cài là lựa chọn hoàn hảo bởi sự bền chắc của nó. Hơn nữa, với thiết kế có nắp cài kín sẽ không để không khí thoát ra ngoài hay vi khuẩn có hại xâm nhập vào và đồng thời giữ được áp suất làm trà Kombucha không bị hư hỏng.

Hi vọng thông qua bài viết này các bạn đã hiểu được vì sao nên sử dụng hũ thủy tinh có nắp cài để bảo quản trà Kombucha. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua các loại hũ thủy tinh cao cấp, chất lượng và giá thành phải chăng hãy tới công ty TNHH Chai lọ thủy tinh – Nhựa Sài Gòn. Mọi thắc mắc và tư vấn nhanh chóng nhất hãy liên hệ hotline của chúng tôi.

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook