Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Cách chọn các loại lý rượu phù hợp với từng lọai rượu vang khác nhau

Như chúng ta đã biết thì với mỗi loại rượu vang lại có một các thưởng thức cũng như các món ăn kèm khác nhau. Do đó mà mỗi loại ly được sử dụng cho các loại rượu vang cũng sẽ khác nhau. Dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu các loại ly phù hợp với từng loại rượu vang cụ thể như:



Ly phù hợp với rượu Champage.


Champage là một dạng của vang nổ và đây là loại rượu thường được dùng cho khai vị, nó là rượu nhẹ và có vị ngọt nên thường được rót nhiều. Do đó mà loại ly phù hợp với loại rượu này nhất là ly có hình hoa tulip dài. Loại ly này sẽ đủ rộng để các bọt khí của rượu có thể tạ do nhảy múa, đồng thời thì hương vị và độ trong của rượ cũng dễ dàng được thẩm định hơn.



Loại ly phù hợp để uống vang trắng.


Vang trắng thường có nồng độ nhẹ hơn vang đỏ. Khi dùng vang trắng với các món ăn được chế biến từ các loại thịt có màu trắng như cá, tôm , cua...thì ta nên dùng ly cơ 145ml. Còn với những lọa vang trắng được ủ lâu ngày thì loại ly phù hợp với nó là loại ly có chân và thân cao, dài. Khi dùng ly này nhờ có thân ly cao nên hương thơm của rượu sẽ được đưa đến sát mũi bạn đồng thời còn tạo lên được hình ảnh thanh thoát, đẹp mắt cho người dùng.




Còn nếu bạn uống loại rượu có vang có hương vị mạnh hơn thì bạn nên dùng loại ly có chân cao, thân nhỏ bụng và miệng nhỏ gòn.



Loại ly phù hợp để uống vang đỏ


Vang đỏ là loại rượu nhẹ, có màu đỏ rất đặc trưng. Loại rượu này thường được dùng trong các bữa ăn đặc biệt là các món ăn được chế biến từ các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn, thịt cừu....Do đó mà khi dùng loại rượu này ta cần dùng ly cỡ lớn khoảng 205ml có chân cao thân to và rộng để giúp rượu vang đỏ có thể tỏa hương phảng phất. Đồng thời chiếc ly đó phải đảm bảo trong suốt để có thể tôn lên được màu nguyên chất của loại rượu này.



Đồi với loại rượu vamg được ủ lâu ngày thi nên dùng ly có chân cao, thân to,miệng lại hơi nhỏ 1 chút so với ly ở trên. Còn với loại rượu vang trong thùng gỗ thì ta dùng loại ly có chân cao, thân ngắn và bụng rỗng.



Ly sử dụng để uống rượu mạnh.


Đây là loại rượu dùng sau bữa ăn với số lượng nhỏ chỉ khoảng 30cc do đó mà loại ly phù hợp là loại cho chân thấp và có kích cỡ nhỏ, bụng rộng có miệng chúm lại hoặc là loại chân vừa thân nhỏ miệng nhỏ, hoặc là loại không có chân hình trụ dày.



Ly dùng để uống cocktail.


Loại rượu này tùy theo từng người pha chế khác nhau mà ta sẽ có từng loại ly khác nhau. Đa phần là loại ly chân ngắn, thân dài và rộng, có miệng rộng ngang bằng ly hoặc dùng những loại không chân, có đế rộng bằng thân ly.

 

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook