Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Cách chọn ly uống rượu vang đúng chuẩn

Mỗi một loại rượu vang lại thích hợp với 1 mẫu ly khác nhau. Nếu như vang trắng hợp với ly thon dài thì vang đỏ lại ngon hơn nếu đựng trong những chiếc ly có bầu lớn. Vậy chọn ly uống rượu vang như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé!

Tại sao phải chọn đúng ly uống rượu?

Nhiều người cho rằng, rót rượu vang vào ly nào cũng được, tuy nhiên đó lại chính là sai lầm khiến hương vị và độ thơm ngon của rượu bị giảm đi phân nửa.

Theo các chuyên gia, ly rượu không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ và tạo sự sang trọng, tinh tế mà nó còn đảm bảo mang đến hương vị rượu vang ngon nhất, chuẩn nhất cho thực khác. Do đó, bạn nên khéo léo chọn lựa mẫu ly phù hợp với loại vang mà mình có.

Hướng dẫn chọn ly uống rượu vang

Một chiếc ly uống rượu sẽ được chia thành 4 bộ phận khác nhau. Thân ly giúp tay người uống tránh tiếp xúc trực tiếp với bầu ly. Chân ly giúp ly đứng thẳng và vững chắc, bầu ly thường có kích thước khác nhau, đảm nhận vai trò giúp rượu trong ly tiếp xúc với không khí. Thành ly tác động không nhỏ đến cảm nhận của người thưởng thức rượu.

Để chọn được ly uống rượu vang phù hợp, bạn cần nắm rõ cấu tạo của ly đồng thời tuân thủ những quy tắc chọn ly dưới đây.

-    Ly uống rượu vang đỏ thường có thân rộng, chân cao

Như chúng ta đã biết, vang đỏ có rất nhiều loại khác nhau. Đặc điểm chung của ly uống vang đỏ là phần bầu ly lớn. Thiết kế này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình oxy hóa rượu từ đó làm mềm vị tannin đồng thời cải thiện được hương vị của rượu.

-    Ly uống rượu vang trắng

Khác với vang đỏ, ly để uống vang trắng có kết cấu thon nhỏ. Mỗi 1 loại vang trắng lại thích hợp với 1 loại ly riêng, tuy nhiên điểm chung của nó là bầu ly thon gọn, chân ly cao. Một số loại có phần bầu ly hình chữ U nhằm để giải phóng hương thơm của loại đồ uống này. Đặc biệt, thiết kế dạng này cũng sẽ giữ được nhiệt độ rượu ở mức lý tưởng giúp người dùng thưởng thức được hương vị hoàn mỹ nhất.

-    Ly uống rượu vang tráng miệng

Loại rượu này thường có vị ngọt, không quá đậm đà vì thế bạn có thể chọn kiểu ly thân cao vừa đủ, miệng hẹp như thế sẽ hạn chế được tình trạng thất thoát mùi hương từ đó giúp người uống cảm nhận được trọn vẹn hương vị của loại đồ uống có cồn này.

-    Ly uống rượu đa năng

Nếu tìm hiểu về thế giới ly uống rượu vang thì chắc chắn bạn đã nghe đến cái tên ly uống đa năng này. Nó có thiết kế khá basic và phù hợp với mọi loại rượu. Tuy không đạt đến độ đỉnh cao như ly uống chuyên dụng, tuy nhiên nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được không ít chi phí mua sắm đồ.

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook