Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Cách chọn và sử dụng đồ dùng bằng thủy tinh an toàn


Chúng ta đã quá quen thuộc với sự hiện diện của các đồ vật bằng thủy tinh quanh chúng ta. Chúng có thể chỉ đơn thuần là các loại chai, lọ đến bát đĩa, cốc rồi dần dần là đến các vật dụng lớn hơn như nồi thủy tinh, chảo thủy tinh, hộp thủy tinh….



Các đồ dùng bằng thủy tinh đang ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng và tin dùng. Bởi chúng có thiết kế đẹp mắt, màu sắc trong suốt, nó cũng dễ dàng được vệ sinh sạch sẽ…Do đó mà việc lựa chọn cũng như cách sử dụng các đồ dùng bằng thủy tinh như nào cho an toàn luôn là điều mà các bà nội trợ quan tâm tìm hiểu.


1. Cách chọn loại nguyên liệu thủy tinh tùy thuộc vào mục đích sử dụng.
Để phân biệt được bằng mắt thường xem loại nào thủy tinh nào tốt loại thủy tinh nào xấu là điều không thể ( trừ những chuyên gia). Để phân biệt được chúng ta nên dựa vào các thông tin được ghi trên sản phẩm. Hiện nay trên thị trường chất liệu thủy tinh được chia ra làm 3 loại
- Đầu tiên là thủy tinh thông thường ( soda lime): là loại thủy tinh thông thường chúng được dùng để làm ra các ly thủy tinh, chén, bát, chai, lọ…..



- Hai là thủy tinh cường lực (tempered glass): Loại này được tạo thành từ loại nguyên liệu thủy tinh thông thường được đun nóng đến nhiệt độ 630 độ C, sau đó chúng được làm lạnh đột ngột làm cho loại thủy tinh này có độ rắn chắc và có khả năng chịu nhiệt cao hơn so với thủy tiên thông thường.
Do đặc tính chịu được nhiệt cao, an toàn và rắn chắc nên chúng được sử dụng trong các công trình kiến trúc và được dùng để trang trí nội thất như cửa kính, bồn rửa tay, kính bồn tắm đứng…..


- Ba la loại thủy tinh chịu nhiệt ( heat – resistant glass) . Loại thủy tinh này được đun nóng đến 1.000 độ C, sau đó được làm nguội một cách từ từ, không tạo lực nén bên trong sản phẩm. Không những vậy chúng còn chứa nguyên liệu chịu nhiệt là Borosilicate, nên chúng có thể chịu được nhiêt độ lên đến 400 độ C và có thể chịu được sự chuyển đột ngột nhiệt từ nóng sang lạnh và ngược lại.
Với sự chịu nhiệt như vậy nên chúng được dùng để làm các loại chảo, nồi thủy tinh, hộp thủy tinh…..


2. Cách sử dụng các vật dụng bằng thủy tinh an toàn
Thủy tinh thường được sử dụng trong nhà bếp do chúng có thể chịu được nhiệt độ cao và sự thay đổi nhiệt độ đột ngột. Để có thể kéo dài tuổi thọ của các đồ dùng bằng thủy tinh thì chúng ta phải tránh không cho chúng tiếp xúc với nhiệt độ trong khi chúng không đựng thức ăn, không được vệ sinh các đồ dùng thủy tinh bằng các vật sắc nhọn,….


0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook