Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Cách làm sạch ly thủy tinh gia dụng mà bạn nên biết

Những chiếc ly thủy tinh mà bạn sử dụng trong gia đình, khách sạn, trong những nhà hàng...đều có thể bị bám cặn  đồ uống theo thời gian. Nếu không có những biện pháp làm sạch thích hợp thì những cặn bẩn, vết bẩn bám lâu ngày sẽ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của ly thủy tinh, khiến nó trở nên dễ ố vàng và mất đi độ sáng bóng. Vậy có những cách nào để làm sạch ly thủy tinh nhanh nhất và hiệu quả nhất. Chúng ta có thể thực hiện một số cách như sau:

Sử dụng muối như một chất rửa cũng có tác dụng làm sạch ly thủy tinh. Muối không chỉ là gia vị quan trọng trong những bữa ăn mà nó còn là một chất tẩy rửa được nhiều người sử dụng. Bạn chỉ cần cho một ít muối vào trong ly thủy tinh, sau đó lau, cọ rửa như bình thường. Cặn bẩn, những mảng bám của đồ uống lâu ngày sẽ được rửa trôi nhanh chóng mà không ảnh hưởng đến chất lượng của ly thủy tinh. Muối cũng là một chất tẩy rửa không hại da tay, không hại môi trường.

Bạn cũng có thể sử dụng quả chanh để tẩy sạch những vết bám trên ly thủy tinh. Sử dụng chanh còn giúp khử những mùi khó chịu, mùi lâu ngày của ly thủy tinh một cách hiệu quả. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt một vài lát chanh sau đó chà vào bề mặt nơi có vết bẩn. Chà một lúc và để trong vòng 10 phút rồi mới rửa lại bằng nước ấm.

Dấm ăn cũng là một chất tẩy rửa vết bẩn hiệu quả trên ly thủy tinh. Đối với những loại ly chuyên dùng để đựng, uống các loại rượu trắng thì bạn nên dùng dấm ăn để làm sạch. Bạn chỉ cần cho một ít dấm vào ly thủy tinh, sau đó lắc cho dấm lan đều bề mặt ly, sau đó để trong vòng 15 phút. Khi rửa lại ly thủy tinh bằng nước ấm, bạn sẽ thấy sản phẩm sáng bóng và hoàn toàn không còn mùi khó chịu.

Nước nóng: đối với những vết bẩn, mảng bám không quá cứng đầu thì bạn có thể thực hiện cách làm đơn giản nhất là rót nước nóng vào ly thủy tinh, sau 10 phút thì tráng lại, rửa lại bằng nước rửa chén, bát thông thường.

Bột nở không chỉ hỗ trợ làm bánh mà nó còn giúp bạn làm sạch được ly thủy tinh bằng cách pha nó với nước. Bạn cho dung dịch này vào trong ly và để tầm 5 phút, sau đó, rửa sạch lại bằng nước.

Có một số người còn sử dụng bột nghệ để làm sạch. Bạn cũng hòa bột nghệ với nước và cho dung dịch này vào trong ly thủy tinh, để 5 phút trước khi rửa sạch lại

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook