Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Cách vệ sinh những sản phẩm bằng thủy tinh

Những sản phẩm làm bằng thủy tinh luôn là sự lựa chọn lý tưởng cho mọi gia đình. Sản phẩm thủy tinh với sự sang trọng, nổi bật và lộng lẫy luôn được quý khách đặc biệt ưa chuộng. Nhưng nếu bạn không biết cách bảo quản, vệ sinh đồ thủy tinh hợp lý thì có thể làm suy giảm chất lượng của sản phẩm, giảm đi độ bền đẹp nói chung. Vậy vệ sinh các sản phẩm bằng thủy tinh như thế nào đúng nhất? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây:

Đồ thủy tinh rất dễ bị sốc nhiệt và xuất hiện những hiện tượng nứt vỡ. Một số quý khách có suy nghĩ khi rửa đồ bằng nước nóng thì sẽ được sạch hơn nhưng nếu bạn dùng nước có nhiệt độ quá cao để rửa đồ thủy tinh thì có thể làm vỡ. Một lưu ý nhỏ là khi mua đồ thủy tinh về, bạn nên để nó vào một nồi nước lạnh sau đó cho thêm một chút muối, đun sôi dần lên. Khi nước nguội, bạn rửa lại với nước sạch. Đây cũng là một cách bảo quản, đồng thời vệ sinh một số đồ thủy tinh cả khi chưa dùng lẫn dùng rồi được như mới, bền đẹp hơn.

Bạn không nên cho nước quá lạnh hoặc quá nóng vào một sản phẩm thủy tinh khi chúng vừa đựng nước nóng hoặc lạnh, và ngược lại. Bạn cũng không nên để những thực phẩm nóng vào trong đồ thủy tinh và cất tủ lạnh, chúng có thể dễ vỡ hơn bình thường.

Nếu bạn muốn rót nước sôi vào một ly hoặc cốc thủy tinh thì bạn có thể lót chiếc ly hoặc cốc đó bằng một chiếc khăn ướt hoặc để vào trong đó một chiếc thìa hoặc đũa làm bằng kim loại. Bởi nếu làm vậy những đồ vật đó sẽ nhanh chóng hút nhiệt của nước sôi và đồ thủy tinh sẽ được bảo quản tốt hơn.

Bạn tránh rửa đồ thủy tinh với các loại máy rửa bát vì chúng có thể làm đồ thủy tinh sứt mẻ và dễ vỡ, xuất hiện những vết nứt mất thẩm mỹ hơn. Nên sử dụng những sản phẩm là đồ rửa, cây rửa chuyên dụng để làm sạch hoặc nếu cần kỳ cọ thì cũng không nên dùng những vật có bề mặt cứng mà nên dùng khăn mềm nhúng vào nước rửa và rửa như bình thường.

Đồ thủy tinh cũng rất dễ bị bám bụi bẩn nếu sau khi vệ sinh mà không được lau lại bằng khăn mềm cho khô. Bạn cũng không nên để ngược miệng cốc, ly đồ thủy tinh vì nó sẽ hút ẩm và dễ xuất hiện những hiện tượng ố vàng hoặc ẩm mốc, nên úp ngược xuống khi cất...

Trên đây là một số lưu ý khi vệ sinh, rửa đồ thủy tinh mà bạn nên biết. Đối với những sản phẩm thủy tinh chuyên dùng trang trí thì bạn càng phải cẩn trọng để không làm xước bề mặt của chúng.

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook