Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Để đảm bảo an toàn lưu ý 3 điều này khi chọn hũ đựng thực phẩm

Hũ đựng thực phẩm hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, chất liệu và hãng sản xuất. Điều này khiến người tiêu dùng băn khoăn và phân vân khi quyết định chọn mua.

Sau đây là 3 điều bạn cần lưu ý để chọn mua được hũ đựng thực phẩm đảm bảo an toàn.

Nên chọn hũ đựng thực phẩm làm bằng chất liệu gì?

Hiện nay, hũ đựng thực phẩm được làm từ 2 chất liệu là thủy tinh và nhựa. Mỗi loại lại có ưu nhược điểm riêng.

- Đối với hũ đựng thực phẩm bằng thủy tinh sở hữu ưu điểm là đẹp, sang trọng và chịu nhiệt tốt. Hơn thế nữa, được làm từ chất liệu thủy tinh cho nên rất an toàn với sức khỏe người dùng cũng như dễ dàng trong việc chùi rửa, hạn chế được hiện tượng ám mùi và ám màu thức ăn. Loại hũ thủy tinh có nhược điểm là giá thành cao hơn so với hũ nhựa, cầm nặng tay và dễ vỡ nếu không cẩn thận khi dùng.

- Hũ đựng thực phẩm bằng nhựa sở hữu ưu điểm là giá thành rẻ, trọng lượng lại nhẹ. Nhưng hạn chế lớn nhất của loại hũ đựng thực phẩm bằng nhựa là dễ bám mùi, bám màu thức và khó vệ sinh hơn hộp thuỷ tinh. Ngoài ra, hũ đựng thực phẩm bằng nhựa dễ bị biến dạng khi gặp nhiệt độ cao và kém an toàn với sức khỏe.

Lựa chọn dung tích hũ đựng thực phẩm

Một yếu tố khác khi bạn chọn mua hũ đựng thực phẩm đó là dung tích. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn lựa chọn hũ đựng thực phẩm có dung tích khác nhau. Nếu nhu bạn dùng hũ thủy tinh để đựng cơm, canh thì có thể chọn loại có dung tích từ 400 – 600ml. Còn với trường hợp dùng hũ đựng thực phẩm để bảo quản thịt, cá,… trong tủ lạnh thì nên chọn loại có dung tích 700ml trở kên.

Chú ý tới tiện ích của hũ đựng thực phẩm

Ngoài 2 điều trên, khi chọn hũ đựng thực phẩm bạn cần xem xét tới yếu tố tiện ích. Tốt nhất bạn nên chọn loại hũ có ron cao su chống đổ nếu như sử dụng đựng các loại thực phẩm nhiều chất lỏng như cháo, canh, súp….Việc hũ thủy tinh có tiệc ích này sẽ giúp bạn an tâm khi sử dụng hũ đựng thực phẩm trong lúc di chuyển. Hơn nữa, với điểm này còn giúp thực phẩm đựng trong đó giữ kín hơi, giữ nhiệt và chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn vào thức ăn.

Hoặc bạn nên chọn hũ đựng thực phẩm thủy tinh có nắp vặn kín để hạn chế tình trạng thức ăn bị đổ ra ngoài khi hộp bị nghiêng, ngã và tránh được bụi bẩn hay vi khuẩn bay vào đồ ăn.

Hi vọng thông qua 3 điều trên các bạn sẽ chọn mua được hũ đựng thực phẩm an toàn và phù hợp với mình.

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook