Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Dùng chai nhựa và chai thủy tinh để đựng nước ép có ưu nhược điểm gì?

Bạn đang có ý định tìm mua chai để đựng nước ép dùng cho gia đình, phục vụ kinh doanh quán nước nhưng băn khoăn không biết nên chọn loại bằng nhựa hay thủy tinh? Tại bài viết này, Chai lọ Sài Gòn sẽ đưa ra một số thông tin để bạn có lựa chọn tốt nhất nhé!

Sau đây là ưu nhược điểm khi dùng chai nhựa và chai thủy tinh:

Chai đựng nước ép bằng nhựa

Chai đựng nước ép bằng nhựa sở hữu những ưu điểm nổi bật như:

- Gọn nhẹ, tiện lợi vì có nhiều dung tích từ 350ml – 500ml. Nhờ vậy, bạn có thể dể dàng mang theo đi học, đi làm hay đến phòng gym. Hơn thế nữa, dùng chai nhựa bạn sẽ không phải lo lắng bị bể vỡ khi lỡ tay làm rơi xuống đất.
- Mẫu mã chai nhựa cũng tương đôi đa dạng, đủ hình dáng phù hợp với nhu cầu sử dụng từ chai dáng trọn, hình bóng đèn, chai dáng cao, lùn,…
- Giá thành rẻ hơn so với chai thủy tinh hay chai inox.
Bên cạnh những ưu điểm trên thì chai đựng nước ép bằng nhựa có một số điểm hạn chế như:
- Một số loại chai nhựa có độ an toàn kém, có thể sinh ra chất độc hại trong quá trình dùng hoặc tái sử dụng.
- Do chai được làm bằng chất liệu nhựa cho nên độ giữ nhiệt kém, dễ bị biến dạng khi gặp nhiệt độ quá cao hoặc va đập cũng dễ bị biến dạng. Hơn thế nữa, chai nhựa được đánh giá là thân thiện với môi trường.

Chai đựng nước ép bằng thủy tinh

Hiện nay rất nhiều gia đình, đơn vị kinh doanh nước uống cũng đang dần thay đổi lựa chọn từ chai bằng nhựa sang chai thủy tinh. Sở dĩ chai làm bằng chất liệu thủy tinh được nhiều lựa chọn dùng như vậy là bởi những ưu điểm sau:

-  Chai thủy tinh được đánh giá rất an toàn với sức khỏe người dùng. Bởi do được làm bằng chất liệu thủy tinh, có độ trơ và không xảy ra bất kỳ hiện tượng biến đổi hay sản sinh chất độc hòa tan vào thức uống bên trong.
- Bạn có thể đựng đồ uống nóng hay lạnh vào chai thủy tinh đều không bị biển đổi, không tạo chất độc gây hại. Đặc biệt, chai thủy tinh không hề bị biến dạng khi bị tác động của nhiệt độ
- Chai thủy tinh mang vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp nhờ bề mặt trong suốt, cứng cáp và lấp lánh dưới ánh sáng. Vì thế, đựng nước ép trong chai thủy tinh sẽ nâng tầm món đồ uống này thêm một bậc.
- Khác với chai nhựa, chai thủy tinh có thể tái sử dụng nhiều lần mà không lo vi khuẩn hay chất độc hại tích tụ.
- Chai thủy tinh có thể tái chế và sử dụng lại với số lần cho nên rất thân thiện với môi trường.
Song song với những ưu điểm kể trên thì chai thủy tinh đựng nước ép cũng có một số nhược điểm nhỏ:
- Giá thành chai thủy tinh cao hơn so với chai bằng nhựa
- Dễ bị bể vỡ nếu không may lỡ tay làm rơi hay va đập mạnh
- Trọng lượng năng hơn so với chai nhựa

Trên đây là những ưu nhược điểm của chai thủy tinh và chai nhựa. Tùy vào nhu cầu mà bạn lựa chọn loại chai đựng nước ép phù hợp. Liên hệ hotline của chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook