Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Giải mã một số lời đồn về chai nhựa

Nhiều tin đồn cho rằng việc sử dụng chai nhựa sẽ gây hại tới sức khỏe, tạo ra nhiều bệnh nguy hiểm và đặc biệt là ung thư. Vậy thực chất lời đồn đó có đúng hay không?

Tại bài viết này, Chai lọ thủy tinh – Nhựa Sài Gòn sẽ giải mã những lời đồn về chai nhựa nhé!

Chai nhựa đựng nước cho vào đông đá sẽ sản sinh chất dioxin gây ung thư?

Các loại chai nhựa PET, DEHA và DEHP, trong đó DEHA và DEHP bị đồn thổi là có khả năng gât ra ưng thư. Nhưng thực tế chưa có bằng chứng nào cho thấy nhựa DEHA thôi nhiễm ra từ vỏ chai PET.

Các nhà khoa học và nhiều viện nghiên cứu đã lên tiếng phủ nhận, đồng thời đưa ra xác thực về tin đồn này là không chính xác. Bên cạnh đó, dioxin chỉ sinh ra ở trên 370 độ C. Đến hiện tại vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy dioxin được sinh ra ở nhiệt độ thường, trong tủ đông. Hơn nữa, hiện chưa có báo cáo nào cho thấy dioxin tồn tại trong đồ nhựa ngay từ ban đầu và trước khi đem vào tủ đông.

Nói tóm lại thì tin đồn về chai nhựa chứa nước để đông đá sẽ sản sinh dioxin gây ung thư là thiếu căn cứ.

Đồ nhựa khi gặp nhiệt sẽ sinh ra chất gây ung thư?

Như đã nói ở trên thì các chất gây ung thư không có sẵn trong vỏ chai và nó cũng không sinh ra khi ở nhiệt độ thường hay đông lạnh. Nhưng nếu xét về mặt lý thuyết thì ở nhiệt độ cao thì có thể. Mặc dù chưa có báo nào đề cập tới vấn đề này nhưng trong quá trình sử dụng đồ nhựa bạn cũng hết sức cẩn thận.

Cần lưu ý gì khi dùng đồ nhựa, chai nhựa

- Khi sử dụng chai nhựa không nên tái sử dụng nhiều lần. Bạn cần chú ý tới ký hiệu và số thứ tự được đánh trên đáy chai. Vì điều này sẽ cho bạn biết được loại chai loại có thể tái dùng nhiều lần, loại nào không nên.
- Không dùng chai lọ, hũ nhựa khi đun nấu hay cho vào lò nướng. Vì dễ bị biến dạng và sản sinh chất độc hại.
- Không sử dụng chai lọ nhựa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.

Trên đây là những thông tin giải thích lời đồn về chai nhựa. Hi vọng bài viết đã mang tới kiến thức hữu ích. Nếu bạn đang cần tìm mua chai lọ, hũ nhựa an toàn và giá thành hợp lý hãy tới công ty TNHH Chai lọ thủy tinh – Nhựa Sài Gòn. Gọi hotline 1900 27 27 25 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook