Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Học ngay bí kíp này để kéo dài tuổi thọ cho chai thủy tinh luôn bền đẹp

Trong cuộc sống hiện đại thì những chai thủy tinh được sử dụng vô cùng phổ biến. Bởi nó không chỉ an toàn với sức khỏe người dùng mà còn có tính thẩm mỹ cao và nhiều công dụng. Tuy nhiên, sau thời sử dụng chai thủy tinh sẽ có hiện tượng bị cáu bẩn và không còn sáng đẹp như mới.

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ bí kíp giúp kéo dài tuổi thọ chai thủy tinh đẹp, bền như mới nhé!

Mẹo giúp chai thủy tinh không bị vỡ do nước sôi

Chai thủy tinh và các sản phẩm làm từ thủy tinh có nhược điểm là dễ vỡ khi đựng nước sôi. Để hạn chế hiện tượng này, khi mới mua chai thủy tinh về bạn cần cho vào nồi nước lạnh và luộc trong khoảng từ 5 – 10 phút thì tắt, để nguội từ từ. Lưu ý, trong nồi nước luộc chai thủy tinh bạn nên cho thêm chút muối nhé.
Với mẹo này sẽ giúp chai thủy tinh trở nên chắc hơn và khi bạn đựng nước sôi sẽ không phải lo lắng bị nứt vỡ. Nhưng có một điểm bạn cần chú ý là nên chọn mua sản phẩm chai thủy tinh có thương hiệu, không bị bọt khí và lớp đúc chai phải đều đặn, không có vết nứt rạn.

Ngoài mẹo trên, bạn có thể áp dụng một chiêu nhỏ. Đó là khi rót nước sôi vào chai thủy tinh bạn nên lót thêm một chiếc khăn ướt ở dưới chai. Hoặc cho một chiếc que kim loại vào chai thủy tinh để giảm bớt nhiệt độ của nước sôi.

Mẹo làm sạch chai thủy tinh

Sau một thời gian sử dụng chai thủy tinh sẽ bị bám bẩn, bị mờ hoặc trầy xước. Nếu như chai thủy tinh của bạn không quá bẩn thì có thể làm sạch bằng cách ngâm trong dung dịch nước vo gạo khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước là được.
Còn trong trường hợp chai thủy tinh bị bám bẩn nhiều thì để làm sạch bằng cách thông thường sẽ không hiệu quả. Thay vào đó bạn dùng baking soda hòa với nước ấm để tạo thành dung dịch rồi thấm hoặc sục rửa vào chỗ các vết bẩn trong chai thủy tinh trong khoảng 15 phút. Sau đó, bạn lấy khăn ẩm sạch lau khô và rửa lại chai thủy tinh bằng nước sạch. Với cách này, chai thủy tinh bạn sẽ được sáng bóng như mới.

Bên cạnh đó, bạn có thể dụng một số chất tẩy rửa khác như giấm hay nước rửa chén để làm sạch chai thủy tinh.

Hi vọng bài viết trên đây của chúng tôi đã mang tới những thông tin hữu ích cho các bạn. Thường xuyên truy cập website của chúng tôi để đón đọc thêm nhiều bài viết bổ ích khác nhé!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook