Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Hướng dẫn bảo quản đồ ăn bằng hũ thủy tinh cực đơn gian

Những năm gần đây, các bà nội trợ có xu hướng bảo quản thực phẩm trong các hũ thủy tinh để đảm bảo độ tươi ngon của đồ ăn. Vậy làm thế nào để bảo quản đồ ăn bằng hũ thủy tinh tốt nhất?

Dưới đây là 5 bước bảo quản thực phẩm bằng hũ thủy tinh tại nhà siêu đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng.

Chuẩn bị sẵn hũ thủy tinh

Để bảo quản được đồ ăn ngon, bạn cần có những chai, lọ, hũ thủy tinh có kích thước phù hợp với lượng đồ cần bảo quản.

Hãy đem rửa lọ thật sạch sẽ, đem vô trùng rồi để khô ráo tránh vi khuẩn xâm nhập làm biến đổi hương vị cũng như các chất trong thức ăn.

Đừng quên sắm những chiếc hũ thủy tinh đựng thực phẩm có nắp nhé, như thế sẽ đảm bảo kín hơi tránh tác nhân bên ngoài làm hỏng đồ ăn.

Cho thực phẩm vào hũ thủy tinh

Khi đã có hũ thủy tinh sạch sẽ, vô trùng, bạn lần lượt cho thức ăn cần bảo quản vào. Với những món dạng lỏng đựng trong lọ có miệng nhỏ, bạn nên dùng phễu để tránh rớt ra ngoài.

Lưu ý, sau khi hoàn thành bạn cần dùng khăn sạch lau toàn bộ đồ ăn rớt trên miệng lọ cũng như xung quanh thân chai như thế sẽ tránh được tình trạng nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi tấn công.

Hút sạch không khí trong hũ

Một trong những thao tác không thể thiếu trong quá trình bảo quản thực phẩm bằng hũ thủy tinh chính là hút sạch không khí còn tồn trong lọ.

Bằng cách dùng que, thìa nhựa nén chặt đồ ăn trong lọ xuống để thực phẩm chiếm toàn bộ không gian trong lọ.

Đóng nắp

Hoàn thành 3 bước trên, bạn nhẹ nhàng đóng nắp hũ thủy tinh lại. Lưu ý, đóng chặt nắp vừa phải, tránh vặn quá tay sẽ làm cho lúc mở gặp khó khăn.
Đừng quên dùng khăn sạch lau toàn bộ thức ăn vương vãi trên bình một lần nữa nhé.

Luộc lọ

Bước cuối cùng trong quy trình bảo quản thức ăn trong hũ thủy tinh chính là luộc lọ. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm nước vào nồi, đặt các chai, lọ thủy tinh chứa thực phẩm vào. Lưu ý, để nước ngập đến nắp chai nhé.

Bật bếp đun khoảng vài phút là được. Không khí bên trong lọ sẽ được làm nóng lên, nở ra rồi tăng lực ép giúp nắp lọ trở nên chặt hơn.

Sau khi hoàn tất, bạn lấy chai, lọ ra rồi để nguội. Bảo quản hũ thức ăn này nơi khô ráo, thoáng mát. Với một số đồ phải bảo quản lạnh thì hãy để nó vào ngăn mát tủ lạnh nhé.

Vừa rồi là quy trình bảo quản đồ ăn bằng hũ thủy tinh mà ai cũng nên nằm lòng.

 

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook