Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Hướng dẫn chọn ly thủy tinh uống rượu vang đỏ

Vang đỏ là loại rượu vang phổ biến được nhiều người yêu thích. Nếu như vang trắng được rót vào những chiếc ly dáng dài thì vang đỏ lại hoàn toàn ngược lại. Vậy nên chọn ly nào để rót vang đỏ? Dưới đây là những kiến thức hữu ích về cách chọn ly thủy tinh uống rượu vang đỏ mà ai cũng nên biết.

Rượu vang đỏ là gì?

Vang đỏ là rượu được sản xuất từ các loại nho đỏ, trải qua quá trình chế biến, lên men tạo thành loại đồ uống có cồn được nhiều người yêu thích nhất hiện nay.

Có rất nhiều loại vang đỏ khác nhau, tuy nhiên đặc điểm chung của loại rượu này là thành phần có vị tannin hơi chát, màu đỏ sậm cực kỳ bắt mắt. Hương vị của loại rượu này thường là vị trái cây, thích hợp dùng cùng với các món ăn chế biến từ thịt đỏ. Bên cạnh dùng để làm tăng thêm hương vị cho bữa ăn, khoa học chứng minh rượu vang đỏ còn rất tốt cho sức khỏe, chúng thậm chí có thể ngăn ngừa các bệnh ung thư đồng thời cải thiện sức khỏe của hệ tim mạch cực kỳ hiệu quả.

Nghiên cứu mới đây cũng chỉ ra, loại rượu này còn có công năng chống béo phì, hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả.

Hướng dẫn cách chọn ly uống rượu vang đỏ

Thông thường, để chọn ly uống rượu vang đỏ, người ta sẽ dựa trên các yếu tố như độ tannin, giống nho…

Kinh nghiệm cho thấy, nếu loại rượu bạn uống có độ tannin cao thì nên chọn ly có bầu rộng, dài và vòm miệng lớn. Trường hợp là rượu thuộc nhóm medium bodied thì nên lấy ly có bầu thon nhỏ, hẹp dần về phía miệng. Đối với rượu làm từ nho Pinot Noir… thì nên chọn ly có bầu to, chiều dài lớn…Nhìn chung, để rót vang đỏ người ta sẽ lựa chọn 2 loại ly chính là ly Bordeaux và ly burgundy.

-    Ly Bordeaux

Loại ly này thích hợp với dòng vang đỏ mạnh, độ tannin cao. Phần vòm ly lớn giúp rượu bay bớt lượng cồn còn lại từ đó giúp rượu uống mượt mà, đậm đà hơn. Nếu bạn dùng các loại vang như cabernet sauvignon hay Bordeaux Blend thì mẫu ly này là gợi ý không tồi.

-    Ly Burgundy

Ly burgundy thích hợp với những chai vang nhẹ nhàng, có mùi hương tinh tế. Phần bầu ly tròn, kích thước lớn sẽ giúp lưu giữ toàn bộ hương thơm của rượu. Tỉ lệ tiếp xúc của rượu với không khí sẽ cao vì thế rượu càng trở nên hấp dẫn hơn.

Ly Burgundy thích hợp với loại rượu vang làm từ giống nho như pinot noir…

Trên đây là một vài kiến thức chọn ly thủy tinh cho rượu vang đỏ. Hi vọng, bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook