Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Làm sạch bình đựng nước hiệu quả với những nguyên liệu cực kỳ đơn giản này

Bình đựng nước là vật dụng phổ biến và không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nhưng để bình đựng nước luôn sáng bóng, bền đẹp thì trong quá trình sử dụng bạn cần phải biết vệ sinh hợp lý.

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ bạn cách làm sạch bình đựng nước vô cùng hiệu quả bằng những nguyên liệu đơn giản và dễ tìm.

1. Dùng nước ấm và dầu rửa bát để làm sạch bình

Sau thời gian sử dụng thì bình đựng nước có thể tích tụ các loại vi khuẩn và để tiêu diệt chúng bạn có thể dụng nước ấm pha lẫn vài giọt nước rửa bát. Sau đó, bạn ngâm bình trong hỗn hợp này khoảng 15 – 20 phút. Cuối cùng là mang bình đi rửa lại sạch với nước và để đảm bảo an toàn hơn bạn trang qua nước sôi để nguội trước khi dùng lại bình.

2. Làm sạch bình bằng giấm, chanh

Do chanh và giấm có tính chất axit mạnh cho nên nó sẽ là chất tẩy rửa bình đựng nước hiệu quả. Với cách này bạn cho giấm vào bình rồi đậy nắp và để qua đêm nhằm khử mùi hôi khó chịu. Còn với chanh thì pha loãng nước cốt và làm tương tự như với giấm.

3. Dùng gạo sống, bột nở và muối để làm sạch bình đựng nước

Với cách này bạn có thể dùng gạo sống, bột nở và muối để làm sạch bình. Chỉ với 3 nguyên liệu đơn giản này bạn cho vào trong bình và đậy kín nắp trong khoảng 30 – 45 phút. Lưu ý, bạn phải để bình thật khô mới áp dụng cách này nhé.

Những nguyên liệu này sẽ hấp thụ mùi hôi, khử trùng và loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn cũng mùi khó chịu bị ám trong bình đựng nước.

4. Dùng bã cà phê hoặc bã chè để làm sạch bình đựng nước

Ngoài những cách trên bạn có thể dùng bã chè, bã cà phê để làm sạch bình đựng nước của mình. Cách tiến hành mẹo này rất đơn giản. Bạn cho bã chè, cà phê vào bình rồi đậy nắp kín và ngâm trong vài tiếng tới một ngày. Sau đó bạn lấy bình ra rửa sạch là xong. Áp dụng cách làm sạch này thì bình đựng nước không chỉ sạch mà còn có mùi thơm dễ chịu.

5. Dùng giấy báo khử mùi bình đựng nước thủy tinh

Cách này có thể nhiều người chưa biết nhưng nó rất hiệu quả đấy nhé. Bạn chỉ cần vò giấy báo và đút nó vào trong chai nhựa rồi đậy kín nắp để qua đêm. Sau đó bạn mang bình ra rửa lại với nước là khử được mùi hôi khó chịu ám trong bình rồi.

Hi vọng với 5 cách làm sạch bình đựng nước trên đây thật sự hữu ích. Chúc các bạn áp dụng thành công!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook