Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Làm thế nào để khử sạch mùi tanh trên chai lọ thủy tinh?

Người ta thường sử dụng đồ thủy tinh để bảo quản thức ăn. Sau 1 thời gian sử dụng, sản phẩm sẽ xuất hiện nhiều mùi khó chịu do thức ăn lâu ngày còn bám lại. Để khử sạch mùi trên đồ dùng bằng thủy tinh, bạn có thể tham khảo những thông tin được cung cấp trong bài viết dưới đây.

1.    Chanh

Chanh không chỉ là nguyên liệu làm sạch bình thủy tinh mà còn có thể khử sạch mùi đồ ăn bám lại trên đồ dùng cực kỳ hiệu quả.

Cách khử mùi bằng chanh như sau, vắt chanh lấy nước cốt sau đó đổ vào bình rồi lắc đều lên. Lưu ý, nên để cho nước chanh bám lên toàn bộ thành bình để quá trình khử mùi diễn ra hiệu quả nhất nhé. Lưu lại khoảng 10 – 20 phút thì đem đồ thủy tinh rửa lại với nước sạch. Bạn sẽ thấy món đồ thủy tinh của gia đình sáng bóng lại thơm tho không còn dấu vết của những mùi khó chịu nữa.

Bạn cũng có thể tận dụng vỏ chanh rồi chà sát lên bề mặt đồ thủy tinh cũng cực kỳ hữu ích đấy.

2.    Baking soda

Với những chiếc bình, hộp thủy tinh có mùi nặng, khó đi thì đừng quá lo, hãy sử dụng baking soda kết hợp với nước ấm nhé.

Cách làm như sau, trộn bột baking soda với nước ấm sau đó đổ hỗn hợp vừa tạo vào trong sản phẩm thủy tinh cần làm sạch. Lắc nhẹ để hỗn hợp nước cùng baking soda bám đều trên thành bình. Ngâm khoảng 1 – 2 tiếng thì rửa lại với nước sạch.

Cách làm này không chỉ đánh bay các mùi khó chịu trên sản phẩm mà còn giúp tẩy sạch các vết ố vàng bám trên bình lâu ngày. Quả là 1 công đôi việc phải không nào?

3.    Kem đánh răng

Nếu nhà không có sẵn baking soda mà vẫn muốn làm sạch hết mùi hôi trên bình thủy tinh thì bạn có thể dùng kem đánh răng.

Hãy cho kem đánh răng lên bàn chải đánh răng đã bỏ đi rồi từ từ chà sát lên bề mặt của bình. Kỳ cọ, chà sát lên khắp bề mặt sau đó thêm nước sạch vào sóc mạnh. Ngâm khoảng 30 – 60 phút thì rửa lại bình như thông thường là bạn đã có 1 chiếc bình sạch bong, sáng bóng như mới rồi.

So với 2 cách làm sạch bình thủy tinh bên trên thì cách số 3 sẽ tiêu tốn nhiều thời gian, công sức hơn tuy nhiên kết quả mà bạn đạt được thì không hề tầm thường đâu nhé.

Trên đây là 3 cách đánh bay mùi khó chịu bám dai dẳng trên đồ thủy tinh mà bạn nên nằm lòng đề phòng trường hợp cần dùng đến. Hi vọng, bài viết đã mang đến những kiến thức hữu ích về mẹo vặt cuộc sống cho bạn. Chúc thành công!

 

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook