Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Loại chai nào sử dụng tốt nhất cho sức khỏe của bạn?

Những sản phẩm chai lọ hiện nay đều được làm từ một trong 3 nguyên liệu đó là thủy tinh, nhựa và kim loại. Vậy trong những loại chai lọ trên thì nên sử dụng loại nào để đựng nước là an toàn nhất với sức khỏe?

Trong bài viết tuần này, chúng ta cùng nhau tìm hiểu ưu nhược điểm chi tiết của 3 loại chai đựng nước phổ biến hiện nay để có câu trả lời chính xác nhé!

Chai đựng nước bằng thủy tinh

Nhờ được làm bằng chất liệu thủy tinh - nguyên liệu tự nhiên và không hề có bất kì chất hóa học độc hại nào bị sinh ra hay tham gia vào mà chai lọ thủy tinh được sử dụng làm chai đựng nước rất phổ biến.

Hơn nữa, việc đựng nước bằng chai thủy tinh còn giúp giữ trọn vẹn hương vị của nước hoặc thực phẩm. Điểm này có phần vượt trội hơn so với chai nhựa hay chai kim loại. Đặc biệt, chai thủy tinh có thể tái chế, thân thiện với môi trường và độ bền cao.

Tuy nhiên, chai thủy tinh lại có nhược điểm là dễ bị nứt vỡ do bị sốc nhiệt hoặc va chạm mạnh. Nhưng hiện nay, chai thủy tinh được cải tiến sản xuất khi có thêm lớp cách nhiệt để chống bị nứt vỡ.

Chai đựng nước bằng nhựa

Đa phần chai nhựa đựng nước hiện nay đều được làm từ nhựa polypropylene, polymer và copolyester. Với những chai nhựa có đánh số 1 bên trong hình tam giác ở phần đáy chai thì đó là loại nhựa PET. Đối với chai nhựa này bạn không nên tái sử dụng vì nó dễ bị phôi nhiễm chất hóa học độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Còn đối với chai nhựa có số 5 hoặc có tên là nhựa PP thì có thể tái sử dụng nhiều lần mà không phải lo lắng gây ra các ảnh hưởng cho sức khỏe con người. Nhưng xét cho cùng thì chai nhựa không được thân thiện và sức khỏe con người cho lắm.

Chai đựng nước bằng kim loại

Những chai nhựa đựng nước bằng kim loại đa phần được làm từ thép không gỉ hoặc nhôm. Loại chai này cũng được đánh giá khá an toàn với sức khỏe con người.

Ưu điểm của chai kim loại là độ bền cao, có thể tái chế và sử dụng nhiều lần mà không gây nguy hiểm tới sức khỏe con người. Nhưng nhược điểm của loại chai đựng nước này là khá nặng gây bất tiện khi mang đi nhiều nơi. Hơn nữa, một số loại nước không nên đựng trong chai kim loại vì gây phản ứng và giảm tuổi thọ của chai như nước trái cây, nước chè, sữa…

Kết luận, so với chai nhựa, chai thủy tinh và chai kim loại thì sản phẩm chai được làm từ thủy tinh được đánh giá an toàn, có tính tiện dụng cao. Hi vọng bài viết trên đây của chúng tôi đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích tới các bạn!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook