Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Lý do nên chọn hũ thủy tinh có nắp gỗ để làm món ngâm mắm, dưa muối

Những món ngâm mắm, dưa muối là món ngon dành cho bữa ăn trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, để những món này được bảo quản lâu và vệ sinh bạn nên sử dụng các loại hũ thủy tinh có nắp gỗ để đựng bởi những lý do hàng đầu dưới đây.
Vì sao bạn nên chọn các loại hũ thủy tinh có nắp gỗ để làm món ngâm mắm, dưa muối

Hiện nay, những chiếc hũ nhựa dùng để làm dưa muối, ngâm mắm không còn được các bà nội trợ sử dụng nữa. Mà thay vào đó là những chai lọ, hũ thủy tinh. Bởi những hũ nhựa kém chất lượng khi sử dụng thời gian dài các hóa chất sẽ ngấm vào thực phẩm và sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Còn nếu ngâm trong những hũ bằng inox thì dễ gặp phải tình trạng oxi hóa làm ảnh hưởng tới mùi vị và chất lượng thực phẩm. Hơn nữa, đối với đồ ngâm chua thì có tính axit cho nên việc đựng trong hũ bằng thủy tinh dễ gây ra hiện tượng giải phóng kim loại nặng gây hại cho sức khỏe người dùng.

Để an toàn, bạn nên sử dụng hũ thủy tinh, đặc biệt là loại có nắp gỗ để ngâm mắm và dưa muối. Bên cạnh lý do an toàn sức khỏe, hũ thủy tinh nắp gỗ còn có khả năng chịu nhiệt, độ bền tốt và dễ vệ sinh sau khi sử dụng. Ngoài ra, những hũ thủy tinh có nắp gỗ còn mang lại sự sang trọng và hiện đại cho khu vực đặt chúng.

Một số lưu ý khi sử dụng hũ thủy tinh

Tuy hũ thủy tinh có độ bền và tính thẩm mỹ cao nhưng để đảm bảo hơn bạn cần chú ý một vài điểm sau:

- Khi mới mua hũ thủy tinh về bạn nên cho chúng vào một nồi nước lạnh và đun sôi từ từ. Sau đó để nguội và lấy hũ thủy tinh ra sử dụng. Mẹo này sẽ giúp độ giòn của hũ thủy tinh giảm đi rất nhiều. Từ đó những hũ thủy tinh sử dụng được bền lâu hơn.

- Khi tiến hành vệ sinh hũ thủy tinh bạn nên cẩn thận và không dùng miếng kim loại để trà rửa. Bởi sẽ làm trầy xước hũ thủy tinh từ đó làm mất đi vẻ đẹp vốn có của nó.

- Đối với những hũ thủy tinh ngâm mắm thì cần phải dùng các biện pháp vệ sinh mạnh tay hơn như dùng baking soda, muối biển,… để làm sạch và khử mùi.

Trên đây là lý do vì sao bạn nên sử dụng hũ thủy tinh có nắp gỗ để làm món ngâm mắm, dưa muối. Để được tư vấn tìm mua hũ thủy tinh cao cấp xin hãy gọi ngay tới hotline của chúng tôi! 

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook