Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Mẹo nhỏ trong sử dụng chai lọ thủy tinh an toàn sức khỏe

Những đồ vật dụng như chai lọ thủy tinh, ly thủy tinh, hũ thủy tinh,… ngày càng được sử dụng phổ biến trong đời sống sinh hoạt của con người. Tuy đồ thủy tinh có đồ an toàn sức khỏe cao nhưng nếu không biết cách sử dụng thì vẫn gây hại đấy nhé.

Dưới đây là một vào mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng chai lọ thủy tinh an toàn sức khỏe.

Mẹo lựa chọn chai lọ thủy tinh an toàn

Với những sản phẩm thủy tinh nếu không được khử hết chì, tạp chất hay dùng thủy tinh nấu lại thì sẽ gây hại tới sức khỏe. Với những sản phẩm chai lọ thủy tinh chứa nhiều chì thì khi gõ vào thường có âm thanh rất vang, có tiếng coong coong như tiếng hàng kim khí. Còn sản phẩm thủy tinh nguyên chất thì không có âm như trên.

Để an toàn cho sức khỏe bạn nên chọn những sản phẩm chai lọ thủy tinh trong suốt, không có lớp sơn bọc rực rỡ ở ngoài bởi nó có khả năng lớp tráng này nhiễm chì. Cách tốt nhất bạn nên chọn mua chai lọ thủy tinh có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng và ghi rõ hàm lượng chì trên bề mặt.

Ngoài ra, để biết được chai lọ thủy tinh có nhiễm chì hay không hãy ngâm vào dung dịch dấm ăn. Nếu như chai lọ thủy tinh có dấu hiệu trắng ra hoặc dấm đổi màu thì không nên dùng sản phẩm đó.

Cách chọn ly thủy tinh phù hợp với các loại thức uống

Mỗi một loại ly thủy tinh sẽ phù hợp với đồ uống khác nhau. Ví dụ như ly thủy tinh dùng để uống nước ngọt, nước trái cây, cà phê đá nên chọn loại có có kiểu dáng thẳng.

Hay loại dành cho uống bia thì nên chọn ly thủy tinh có quai và thành ly dày để giữ lạnh. Còn với dùng để đựng rượu mạnh thì ly đựng sẽ có có chân dung tích từ 255ml - 650ml dùng để uống rượu cognac, rượu brandy, rượu táo. Nếu dùng để đựng rượu vang thì nên chọn ly có thủy tinh trong suốt, mỏng để dễ nhìn thấy rượu và đường kính miệng ly nhỏ nhằm giúp giữ hương vị rượu thơm lâu, đồng thời chân ly cao để thuận tiện khi cầm.

Những chiếc ly thủy tinh dùng để đựng rượu vang đỏ nên chọn loại có dung tích lớn hơn vang trắng 230ml, 425ml, 650ml. Ly phải trong suốt, thân to tròn và rộng. Còn đối với ly dùng để đựng rượu sâm banh và vang sủi tăm thì chọn ly thủy tinh có kiểu dáng suôn dài, miệng ly hẹp và trong suốt để giữ cho rượu tạo cảm giác thú vị.

Bên cạnh đó, khi chọn ly thủy tinh dùng để uống nước hàng ngày bạn hãy ưu tiên chọn loại có dung tích từ 195ml - 345ml.

Hi vọng sau bài viết này các bạn sẽ có thêm thông tin về sản phẩm chai lọ thủy tinh nhé!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook