Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Mẹo tận dụng lọ thủy tinh làm đồ décor trong nhà

Thay vì sử dụng với công năng đựng nước uống như trước đây, hiện nay người ta còn sử dụng ly, cốc thủy tinh như 1 món đồ dùng trong việc décor trang trí nhà cửa. Trong bài viết này, hãy cùng chailothuytinhsaigon.vn học cách biến tấu những sản phẩm thủy tinh để trang trí cho căn nhà trở nên đẹp và hút mắt hơn nhé.

Hầu hết người Việt đều có thói quen vứt bỏ các chai lọ thủy tinh sau khi sử dụng. Thay vì xả rác ra môi trường, bạn hoàn toàn có thể tận dụng chúng cho mục đích nghệ thuật. Bằng cách làm sạch rồi để khô và tiến hành trang trí hoa văn, họa tiết đơn giản, bạn đã có ngay 1 món đồ décor “có một không hai” cho căn nhà của mình rồi.

Trước hết, hãy sử dụng màu vẽ không trôi rồi tiến hành trang trí họa tiết mà bạn muốn. Tùy vào sở thích cũng như khả năng hội họa của mỗi người để biến tấu chiếc chai bỏ đi trở thành vật dụng có giá trị.

Ngoài tô màu, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số cách trang trí khác như gắn thêm phụ kiện là hạt đá, hoa khô hoặc dây dù nhỏ để tăng thêm tính nghệ thuật cho sản phẩm.

Một số người lựa chọn hô biến lọ thủy tinh thành lọ hoa nhưng cũng có lúc để nó như 1 chiếc bình đơn trang trí thông thường. Bạn có thể đặt nó ở trên kệ, giá sách, bàn học, bàn làm việc hay thậm chí là bàn trà phòng khách.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể biến tấu những chiếc chai này thành các con búp bê tự chế hoặc đèn chiếu sáng vừa sáng tạo lại tiết kiệm.

Bằng cách sử dụng lại những món đồ tưởng chừng bỏ đi này, bạn không chỉ thể hiện được tài năng hội họa, óc thẩm mỹ mà còn góp phần vào việc bảo vệ môi trường.

Hơn thế, việc các thành viên trong gia đình cùng nhau trang trí cũng làm tình cảm thêm gắn bó, khăng khít. Cha mẹ gần gũi hơn với con cái, anh chị em học được cách giúp đỡ nhau trong mọi công việc của cuộc sống hàng ngay. Lưu ý, đối với những chai thủy tinh từng đựng các loại chất lỏng, đồ uống nặng mùi, nếu muốn tái sử dụng bạn cần khử sạch mùi ban đầu.

Có rất nhiều cách khử để bạn lựa chọn như sử dụng dầu hạt cải, bã cà phê hoặc mù tạt – loại gia vị có sẵn trong gian bếp của mỗi gia đình. Chỉ cần bỏ ra từ 2 – 5 phút để vệ sinh là bạn đã có được một sản phẩm thủy tinh sạch bong, sáng bóng như mới rồi.

Còn có vô vàn các cách tái chế đồ thủy tinh khác, để tham khảo vui lòng tìm đọc thêm các bài viết trên website chailothuytinhsaigon.vn. Chúc bạn thành công!

 

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook