Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Nên đựng sữa chua trong hũ nhựa hay hũ thủy tinh?

Thay vì mua sữa chua ngoài hàng, những năm gần đây, các chị em có xu hướng tự làm sữa tại nhà, vừa tiết kiệm lại đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Để có những hộp sữa chua thơm ngon, ngoài nguyên liệu chế biến thì hũ đựng cũng rất quan trọng.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu hũ được làm với hình dáng và chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, đa số các chị em sẽ chọn hũ đựng bằng thủy tinh. Số khác lại chọn hũ nhựa giá rẻ. Vậy đựng sữa chua trong hũ thủy tinh hay hũ nhựa tốt hơn?

Tại sao nên đựng sữa chua trong hũ thủy tinh?

Trên thực tế, đựng sữa chua bằng hũ thủy tinh sẽ ngon hơn so với hũ nhựa. Hơn thế, loại chất liệu này còn giúp cho sữa chua của bạn trông đẹp và ngon mắt hơn. Đặc biệt, sữa ủ trong hộp thủy tinh sẽ để được lâu hơn mùi thơm hơn so với bình thường.

Thêm 1 lí do khác mà hũ thủy tinh được các chị em ưa chuộng hơn cả đó là độ an toàn của loại chất liệu này cao hơn nhiều so với nhựa thông thường. Nếu đựng bằng hũ nhựa, lâu ngày chất trong nhựa có thể bị biến đổi, ngấm vào sữa chua gây ra các bệnh nguy hiểm cho sức khỏe.

Thêm nữa, hũ nhựa khó rửa, dễ bám lại cáu bẩn trông cực kỳ thiếu thẩm mỹ.

Do vậy, lựa chọn hũ thủy tinh để đựng sữa chua là sáng suốt. Đối với các đơn vị kinh doanh, loại hũ này còn giúp bạn ghi trọn điểm trong mắt khách hàng về độ sang trọng và tính an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cách làm sữa chua tại nhà đơn giản

Để làm sữa chua tại nhà bạn cần có 1 số nguyên liệu sau:
-    Sữa chua: 2 hộp
-    Sữa tươi không đường: 2 hộp
-    Sữa ông thọ: 1 hộp
-    Hũ thủy tinh
-    Bình ủ sữa

Cách làm như sau:

Đem sữa đặc cho vào nồi lớn rồi thêm sữa tươi không đường vào hòa cùng. Bật bếp, đun nhỏ lửa đến khi thấy hỗn hợp bắt đầu sôi lăn tăn thì tắt bếp.

Để hỗn hợp nguội rồi thêm sữa chua đã chuẩn bị vào. Khuấy đều cho các nguyên liệu hòa vào nhau tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Bước này rất quan trọng bởi khuấy càng đều tay thì thành phẩm sữa chua của bạn sẽ càng mịn càng ngon.

Sau khi tạo được hỗn hợp trên, bạn rót sữa vào từng hũ thủy tinh rồi cho vào bình ủ. Nếu không có bạn hoàn toàn có thể xếp hũ sữa chua vào chậu lớn rồi thêm nước nóng tầm 80 độ vào. Để ở nơi kín gió khoảng 8 tiếng là được.

Ủ xong, đem sữa chua bảo quản trong tủ lạnh ăn dần. Sữa chua tự làm có vị chua dịu nhẹ, phần sữa sánh mịn vô cùng ngon miệng.

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook