Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Nên sử dụng chai nhựa hay chai thủy tinh đựng mật ong?

Hai loại chất liệu thường được sử dụng để làm đựng mật ong đó chính là nhựa và thủy tinh, tuy nhiên vẫn có không ít khách hàng cho rằng sử dụng chai thủy tinh sẽ tốt hơn chai nhựa khi đựng mật ong. Vậy điều này có phải hay không? Chúng ta nên sử dụng chai nhựa hay chai thủy tinh để đựng mật ong?

Thực tế, chai nhựa và thủy tinh cần kết hợp với nhau trong quá trình đựng mật ong và bảo quản mật ong. Đối với quá trình khai thác mật ong thì những can nhựa màu trắng, vàng được lựa chọn để đựng mật ong. Mật ong khi mới thu hoạch chứa nhiều hơi do phấn hoa có lẫn trong mật ong sinh ra, nếu như sử dụng chai thủy tinh đựng thì lượng khí sinh ra trong chai kín sẽ làm vỡ chai bất cứ lúc nào, nhưng nếu chúng ta dùng can nhựa, do có đặc tính co dãn nên sẽ bảo quản mật ong trong giai đoạn này tốt hơn.

Đến quá trình vận chuyển, việc sử dụng chai nhựa vẫn tốt hơn chai thủy tinh, kể cả được bọc hàng cẩn thận nhưng chúng ta vẫn không tránh hoàn toàn các va chạm, nếu dùng chai thủy tinh để đựng mật ong, khi chịu lực lớn sẽ bị vỡ bất cứ lúc nào, chính vì vậy bạn nên dùng chai nhựa để yên tâm nhất trong quá trình vận chuyển.

Tuy nhiên, khi người tiêu dùng bảo quản mật ong tại nhà cần dùng loại chai có hũ kín nắp để không bị hơi nước và không khí lọt vào mật ong, và chắc chắn trong trường hợp này thủy tinh sẽ có lợi thế hơn so với chai nhựa. Để bảo quản mật ong trong thời gian dài bạn nên sử dụng chai thủy tinh, việc thay đổi từ chất liệu chai nhựa sang chai thủy tinh cần hết sức cẩn thận và chú ý đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

Có thể nhiều người nghĩ rằng vật liệu nhựa có chất lượng kém hơn thủy tinh tuy nhiên đối với những cơ sở sản xuất uy tín thì chất liệu nhựa cũng hoàn toàn thua kém chai thủy tinh về độ kín, an toàn của sản phẩm trong quá trình bảo quản. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có những sản phẩm kém chất lượng kể cả thủy tinh hay nhựa, do đó bạn cần lựa chọn những loại chai sạch ở các địa chỉ uy tín, chất lượng luôn được ưu tiên hàng đầu.

Nếu bạn chưa biết nên lựa chọn loại chai nào sử dụng để đựng mật ong hoặc muốn xem thêm thông tin, giá thành của sản phẩm đựng mật ong, hãy truy cập website chailothuytinhsaigon.vn để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất. Công ty TNHH Chai lọ Thủy tinh – Nhựa Sài Gòn luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng bất cứ lúc nào, luôn cung cấp các mặt hàng chất lượng đến tay quý khách hàng với giá thành hấp dẫn.

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook