Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Ngâm rượu bằng bình gì là tốt nhất?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bình để ngâm rượu như bình sứ, bình thủy tinh, bình nhựa,… Nhưng được dùng phổ biến nhất là bình thủy tinh, bình nhựa và bình sứ. Vậy giữa 3 loại bình ngâm rượu này thì loại nào là tốt nhất?
Để có lựa chọn chính xác mới các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Ngâm rượu bằng bình nhựa

Theo nhiều người thì việc ngâm rượu bằng bình nhựa vẫn nên hạn chế. Bởi khi ngâm rượu trong bình nhựa thì có thể làm trung hòa hoặc phai nhựa. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe người sử dụng rượu ngâm.

Hơn thế nữa, ngâm rượu trong bình nhựa còn chứa nhiều thành phần gây nguy hiểm tới con người, thậm chí là gây ung thư. Vì thế, khi hỏi có nên dùng bình nhựa để ngâm rượu không thì câu trả lời sẽ là không.

Bình ngâm rượu bằng thủy tinh

Bình thủy tinh dùng để ngâm rượu được nhiều sử dụng hơn. Bởi nó không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn có tác dụng vừa dùng để ngâm rượu vừa dùng để trang trí trong nhà. Đặc biệt, việc ngâm rượu trong bình thủy tinh sẽ an toàn với sức khỏe. Bởi nó có độ trơ về mặt hóa học và không phôi nhiễm hay chịu tác động từ môi trường bên ngoài. Nhờ đó sẽ không làm ảnh hưởng tới hương vị của rượu cũng như bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng.

Ngoài ra, với chất liệu thủy tinh trong suốt sẽ giúp người dùng dễ dàng quan sát tình trạng của rượu. Thường thì bình thủy tinh hay được dùng để ngâm rượu với sâm, thảo dược hay những món đồ quý hiếm. Bên cạnh đó, trọng lượng của bình thủy tinh không nặng như bình sứ. Cho nên nó được dùng để ngâm rượu rất nhiều.

Bình ngâm rượu bằng sứ

Nhắc tới bình dùng để ngâm rượu thì không thể bỏ qua bình sứ. Nhất là bình sứ từ Bát Tràng. Loại bình này được ưa chuộng sử dụng bởi được làm hoàn toàn từ đất sét và nung ở nhiệt độ từ 700 – 1000 độ C cho nên cực kỳ an toàn với sức khỏe người dùng.

Bình ngâm rượu bằng sứ có độ dày dặn và khả năng thẩm ủ rượu dưới đất trong thời gian dài. Tuy nhiên loại bình ngâm rượu này có nhược điểm là không thể quan sát tình trạng rượu như bình thủy tinh. Hơn nữa, trọng lượng của nó cũng tương đối nặng.

Trên đây là những loại bình ngâm rượu phổ biến hiện nay. Nhưng để đảm bảo an toàn cũng như tính thẩm mỹ bạn nên chọn ngâm rượu trong bình thủy tinh. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua bình thủy tinh ngâm rượu hoặc các loại chai lọ thủy tinh khác chất lượng, giá tốt hãy liên hệ hotline 1900. 272. 725 của chúng tôi nhé!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook