Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Phân biệt pha lê và thủy tinh bằng cách nào?

Pha lê và thủy tinh là hai vật liệu được sử dụng rất nhiều để làm những loại chai lọ, hũ, bình cao cấp. Nhưng bạn vẫn chưa biết cách phân biệt pha lê và thủy tinh. Phân biệt hai loại vật liệu này như thế nào? Hãy cùng chailothuytinhsaigon.vn tìm hiểu ngay sau đây:

Thủy tinh thường được tạo nên từ ba loại vật liệu chính là silicat SiO2, soda NaCo3, đá vôi CaCo3 cùng các loại oxit kim loại. Tùy theo yêu cầu mà người ta sẽ tạo nên những sản phẩm thủy tinh có màu hoặc không màu, có thể gia tăng độ cứng bằng cách điều chỉnh liều lượng vật liệu nêu trên. Khi sản xuất thủy tinh, những vật liệu này sẽ được đốt nóng ở 1500 độ C, khi các bon bốc hơi  thì sẽ còn lại sodium silicate Na2SiO3 và calcium silicate Ca2SiO4. Dung dịch được làm nguội và có dạng đặc sệt, sau đó rót vào khuôn và tạo nên những sản phẩm thủy tinh như ý muốn, có thể làm thành chai lọ, ly hoặc có thể tráng kính...

Pha lê cũng được coi là một loại thủy tinh nên nhiều quý khách thường nhầm lẫn giữa pha lê và thủy tinh. Trong quá trình sản xuất, người ta sẽ cho thêm vào một loại oxit là BaO hoặc PbO để làm tăng chiết suất, cũng như tăng khả năng tán sắc ánh sáng. Pha lê có độ lấp lánh hơn rất nhiều so với thủy tinh nhưng nó cũng có trọng lượng cao hơn do thành phần chì khá lớn, một số sản phẩm có mức chì trên 30%. Những sản phẩm pha lê cầm sẽ chắc tay hơn nhưng đây cũng là một nhược điểm là dễ vỡ và không tiện di chuyển.

Pha lê trong suốt hơn, có độ sáng hơn và có những màu sắc lấp lánh chiếu ra khi ta tác động ánh sáng trực tiếp lên những đồ vật làm bằng pha lê. Những sản phẩm làm từ pha lê thường được ưa chuộng để làm những đồ trang trí nội thất, bóng đèn hoặc những loại chai lọ cao cấp...

Pha lê dày hơn thủy tinh, khi chạm vào sẽ phát ra một thứ âm thanh kéo dài và vang xa. Thủy tinh thường có âm thanh đục hơn và không trong bằng. Nhưng pha lê cũng yêu cầu lau chùi, vệ sinh khắt khe hơn khi chúng ta sử dụng đồ thủy tinh. Pha lê dễ vỡ và cũng dễ bị mài mòn nếu bạn sử dụng những loại nước chùi rửa không chuyên dụng cùng dụng cụ lau cứng, thô. Khi vệ sinh, lau chùi những đồ vật bằng pha lê cần hết sức cẩn trọng.

Với một số đặc điểm nêu trên, bạn hoàn toàn có thể phân biệt được đồ vật làm bằng thủy tinh hoặc làm bằng pha lê. Nhưng chúng đều có những ưu điểm riêng nên bạn có thể thoải mái chọn những mặt hàng như ý muốn.

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook