Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hũ , Chai lọ , Ly thủy tinh , 300ml , 500ml...

Thấy bình giữ nhiệt có 5 dấu hiệu này thì cần phải thay mới ngay

Bình giữ nhiệt không còn là món đồ dùng xa lạ gì với chúng ta. Nó được sử dụng để giữ nước, thức ăn nóng/lạnh được lâu hơn. Tuy nhiên, nếu trong quá trình dùng mà thấy bình giữ nhiệt xuất hiện 5 dấu hiệu sau thì cần phải thay mới ngay.

Sau đây là 5 dấu hiệu cho thấy bình giữ nhiệt cần phải thay mới ngay lập tức!

1. Bình giữ nhiệt bị rỉ sét

Hiên nay, phần ruột bên trong của bình giữ nhiệt được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Vì thế, sẽ có tình trạng khi tiếp xúc với nhiều thực phẩm và bảo quản không kỹ sẽ xuất hiện các vết rỉ sét.

Nếu như bình giữ nhiệt bị rỉ sét và không chùi rửa hết thì lúc này bạn cần thay mới bình để đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé. Để hạn chế tình trạng rỉ sét cho bình giữ nhiệt bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Nên chọn loại bình có ruột được làm bằng chất liệu thủy tinh hoặc inox chất lượng cao.
- Tránh dùng bình để đựng các thức ăn có tính axit hoặc muối trong thời gian dài
- Khi vệ sinh bình xong nên úp ngược bình xuống để không bị tồn đọng nước gây rỉ sét.

2. Lớp kính trong ruột bình bị vỡ

Đối với bình giữ nhiệt có phần ruột bên trong được làm bằng kính thì khi cho đá lạnh hay va đập mạnh sẽ khiến lớp kính có nguy cơ nứt vỡ. Nếu như bị vỡ hay nứt phần ruột bạn nên thay mới bình.

Và để hạn chế tình trạng này bạn cần ghi nhớ một vài điểm sau:
- Khi dùng bình giữ nhiệt có phần ruột là thủy tinh nên hết sức cẩn thận
- Hạn chế sự thay đổi nhiệt độ đột ngột.

3. Nắp, roan cao su của bình giữ nhiệt bị hỏng

Nếu như ron cao su trên nắp bình giữ nhiệt bị hỏng thì sẽ khiến bình không giữ được kín hơi và dẫn tới giữ nhiệt kém. Thậm chí là làm chảy nước trong bình ra ngoài. Để hạn chế tình trạng này bạn không chứa những thực phẩm có nhiệt độ quá cao. Đồng thời trong lúc vê sinh bình không nên kéo quá mạnh phần roan và nắp cao su.

4. Bình bị móp méo do va đập, rơi rớt

Khi bình giữ nhiệt bị va đập, rơi rớt dẫn tới móp méo sẽ làm ảnh hưởng đến các lớp chất liệu bên trong bình như nứt, vỡ... Điều này, khiến bình bị rò nhiệt ra ngoài. Vì thế, khi có hiện tượng bình giữ nhiệt kém đi thì cần thay mới ngay.

5. Bình không giữ được nóng và lạnh lâu

Thường thì bình giữ nhiệt sẽ giữ được nước nóng/lạnh từ 6 – 8 tiếng hoặc thậm chí là 1 – 2 ngày đối với bình cao cấp. Nhưng sau một thời gian sử dụng thì bình không còn được như ban đầu. Có thể là do dùng quá lâu nên các lớp giữ nhiệt bên trong bình bị hỏng. Lúc này bạn cần tìm loại bình mới để thay thế nhé.

Hi vọng bài viết của chúng tôi đã giúp ích nhiều cho các bạn!

0
Chai Lọ Thủy Tinh Sài Gòn back to top

1900.27.27.25

Facebook